Dòng sự kiện:
Vụ 500 giáo viên sắp mất việc: Sẽ nhờ cơ quan điều tra nếu phát hiện tiêu cực
12/03/2018 14:04:54
Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra nếu có tố cáo về tiêu cực vụ gần 500 giáo viên của huyện này đứng trước nguy cơ mất việc.

Trao đổi trên báo Infonet, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho hay, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sáng 12/3, UBND huyện đã có thông báo về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên trên địa bàn.

Trong số 578 giáo viên đang dạy hợp đồng tại huyện, có 208 giáo viên không nằm trong vị trí xét tuyển nên buộc phải chấm dứt hợp đồng. Còn lại 370 giáo viên sẽ được thi tuyển để lấy 83 chỉ tiêu. Như vậy, sau đợt thi tuyển biên chế, huyện Krông Pắk sẽ có tổng cộng 495 giáo viên phải chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã có chỉ đạo và huyện Krông Pắk sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các hợp đồng, tính toán xét tuyển từ nay đến năm 2021 để thay thế vào vị trí những giáo viên nghỉ hưu. Ngoài ra, huyện vẫn tính toán nhiều phương án khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các giáo viên.

Sáng 12/3, hàng chục giáo viên vẫn tiếp tục tụ tập về UBND huyện để đối thoại với lãnh đạo huyện. Ảnh: Báo Dân Việt

Về những thông tin cho rằng, việc huyện đã hợp đồng dôi dư hàng trăm giáo viên có yếu tố tiêu cực, bà Trinh khẳng định đến nay huyện chưa phát hiện dấu hiệu.

"Chúng tôi chưa thể khẳng định hay phụ định vấn đề này. Tuy nhiên, đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo tiêu cực liên quan đến vụ việc. Nếu phát hiện có tiêu cực, nhất định huyện sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý những cá nhân tập thể vi phạm", bà Trinh trao đổi.

Trước đó, ngày 9/3 UBND huyện Krông Pắk tổ chức họp thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng 200 giáo viên trên tổng số gần 600 giáo viên dôi dư tại huyện này.

Trong khi đó, trong đợt tuyển giáo viên biên chế sắp tới, toàn huyện Krông Pắk chỉ có 83 chỉ tiêu. Như vậy, sau khi thi tuyển số giáo viên còn lại sẽ tiếp tục nhận thông báo chấm dứt hợp đồng. Việc này đồng nghĩa với trên 500 giáo viên hợp đồng bị chấm dứt việc làm, phải tự tìm công việc mới.

Ngay sau khi thông báo, hàng trăm giáo viên bị chấm dứt hợp đồng và các giáo viên nằm trong diện nguy cơ mất việc đã tới UBND huyện Krông Pắk để phản ứng.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam (GDVN) ngay sau đó đã có công văn gửi LĐLĐ tỉnh Đắk Lắk, Sở GD&ĐT tỉnh để can thiệp, đề nghị các cơ quan liên quan sớm tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương có giải pháp sắp xếp, bố trí việc làm cho giáo viên phù hợp.

Ngày 11/3, kết thúc cuộc họp khẩn, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên dư thừa để rà soát tất cả hợp đồng.

>> Xem thêm

Vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc: Tạm dừng chấm dứt hợp đồng

500 giáo viên có thể mất việc: Xử lý đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi của nhà giáo

Vụ 500 giáo viên có nguy cơ mất việc: Họp khẩn tìm giải pháp tháo gỡ

Hơn 500 giáo viên Đắk Lắk có thể mất việc: Không thể bỏ mặc thầy cô như thế!

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến