Dòng sự kiện:
Vụ bê tông rơi sập mái nhà dân: BIDV “lơ là” lời hứa khắc phục hậu quả
27/05/2016 15:10:55
ANTT.VN – Sau hơn 3 tháng kể từ khi xảy ra vụ việc, công tác khắc phục những thiệt hại đã gây ra cho các hộ dân xung quanh của BIDV Hà Thành vẫn chỉ ở bước đang tiến hành tu sửa , lời hứa hỗ trợ kinh phí cũng bị bỏ ngang.

Tin liên quan

Vụ việc xảy ra từ sáng ngày 19/2/2016, một khối bê tông kèm vật liệu xây dựng từ trên nóc công trình tòa nhà 7 tầng ở số 74 Thợ Nhuộm (q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) do BIDV làm chủ đầu tư bất ngờ đổ sập khiến 3 ngôi nhà kế bên cùng nhiều tài sản bên trong hư hỏng nặng. Rất may mắn không có thiệt hại về người.

Ngay sau đó, UBND phường Trần Hưng Đạo đã ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình này.

Người dân khu vực này cũng cho hay, trước đây trong quá trình thi công, ngôi nhà 7 tầng kế bên đã nhiều lần làm vữa vụn từ trên công trình tòa nhà rơi xuống mái tôn, người dân trong khu đã có khiếu nại về việc này tới đơn vị quản lý tòa nhà cũng như lực lượng chức năng.

Vật liệu xây dựng rơi sập mái nhà dân gây thiệt hại nhiều tài sản. (Ảnh: CAND)

Ngay sau khi sự cố trên xảy ra, ngân hàng BIDV cùng đơn vị thi công đã liên lạc hòa giải với người dân, cam kết sẽ thực hiện khôi phục lại phần thiệt hại thực tế, sắp xếp nơi ở và hỗ trợ một phần kinh phí đối với các hộ dân cho tới khi việc thi công của BIDV hoàn thành.

Tuy nhiên, tới nay BIDV vẫn chưa hoàn thiện việc tu sửa 3 căn nhà, tài sản vật dụng bị hư hỏng sau sự cố chưa được trả lại cho người dân, việc hỗ trợ kinh phí không được thực hiện đầy đủ như đã hứa và việc bố trí chỗ ở cũng do người dân phải tự lo liệu. Việc này khiến các hộ dân bị thiệt hại rất bức xúc và đời sống sinh hoạt hiện nay bị xáo trộn cùng rất nhiều điều bất tiện, đặc biệt là trong những ngày mưa lớn vừa qua.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến