Dòng sự kiện:
Vụ biệt thự trái phép của đại úy công an: Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm
11/05/2018 08:10:34
UBND huyện Vĩnh Lộc đã đưa ra thông báo mới nhất về biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp của đại úy công an Phạm Văn Công. Chủ tịch huyện yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan.

Liên quan đến biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp của đại úy công an Phạm Văn Công ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), mới đây, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc đã ra thông báo mới nhất về vụ việc.

Qua bản thông báo này, UBND huyện Vĩnh Lộc đã thông tin cụ thể toàn bộ sự việc như sau:

Ngày 27/6/2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Quyết định số 847 về việc phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp cho hộ gia đình ông Phạm Văn Công tại thôn 7, xã Vĩnh Thành, với tổng diện tích 523m2, trong thời hạn 50 năm.

Sau khi được chính quyền giao đất, gia đình ông Công đã không tuân thủ theo các điều khoản quy định trong hợp đồng mà tự ý cho xây nhà trong khu đất rộng khoảng 5.115m2. Trong đó có khoảng 4.592m2 đất để thực hiện dự án trồng cây ăn quả lâu năm kết hợp nuôi trồng thủy sản, ông Công tự ý chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép gây bức xúc trong dư luận.

Một số hạng mục thuộc công trình đã được tháo dỡ

Trước sự việc trên, ngày 6/11/2017, UBND xã Vĩnh Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và ban hành Quyết định số 73/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính, phạt tiền vi phạm 3 triệu đồng và biện pháp bổ sung là dừng mọi hoạt động cải tạo và xây dựng các công trình trên phần đất chưa được UBND huyện cấp quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này (ngày 4/5), hộ gia đình ông Phạm Văn Công vẫn chưa chấp hành quy định, các công trình vi phạm hành lang ATGT và vi phạm luật đất đai vẫn còn tồn tại.

Cũng tại thông báo này, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho rằng, để xảy ra tình trạng này, nguyên nhân là do Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, các Phòng chuyên môn như Kinh tế- Hạ tầng, TN&MT chưa quyết liệt trong chỉ đạo, chưa sâu sát trong giám sát thực hiện và chưa tham mưu kịp thời các biện pháp giải quyết.

Các hạng mục đang được tháo dỡ để trả khu đất về đúng chức năng 

Từ kết luận trên, Chủ tịch huyện yêu cầu yêu cầu gia đình ông Công tự giác tháo dỡ các hạng mục xây dựng không có trong mặt bằng quy hoạch đã được phê duyệt trong phạm vi khu đất được thuê và tháo dỡ các hạng mục xây dựng ngoài mốc giới thuê đất trước ngày 15/5.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, các Phòng Kinh tế - Hạ tầng, TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm trên, báo cáo Chủ tịch UBND huyện vào ngày 16/5.

Các phòng chuyên môn như: Phòng TN&MT, Kinh tế - Hạ tầng, UBND xã Vĩnh Thành có trách nhiệm theo dõi kiểm tra và giám sát việc thực hiện tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm của gia đình ông Công; Công an huyện Vĩnh Lộc tham mưu phương án cưỡng chế nếu hộ ông Công không thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện này cũng yêu cầu Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành, các Phòng Kinh tế- Hạ tầng, TN&MT kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra sai phạm trên, báo cáo Chủ tịch UBND huyện vào ngày 16/5.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến