Dòng sự kiện:
Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa nói gì về việc cán bộ bị bắt vì nhận hối lộ?
21/04/2019 06:36:57
Liên quan đến vụ một cán bộ của đoàn thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị bắt quả tang đang nhận tiền hối lộ, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh thanh tra tỉnh này đã lên tiếng về vụ việc.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa trả lời báo chí liên quan đến vụ việc một cán bộ của đoàn thanh tra bị Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang đang nhận tiền hối lộ.

“Việc này chúng tôi đang trao đổi, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, khi có kết luận chúng tôi sẽ thông tin chính thức và đầy đủ với công luận”, ông Nhuần cho hay.

Chánh thanh tra tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định, khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì ngành sẽ đều xử lí nghiêm theo quy định, quan điểm là không bao che bất kể đó là ai.

Theo ông Nhuần, đoàn thanh tra đi làm việc tại huyện Thiệu Hóa có 5 người. Tuy nhiên ông Nhuần không nói có bao nhiêu người bị bắt giữ liên quan đến vụ việc trên.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Như đã thông tin trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ ông N. Q. D., cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa về hành vi Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ.

Sau quá trình điều tra, xác minh từ thông tin tố giác của công dân, vào lúc 15h ngày 18/4, lực lượng điều tra đã bắt quả tang ông N. Q.D. khi đang nhận tiền từ một cán bộ đang công tác tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Số tiền cụ thể ông D. nhận hiện vẫn chưa được cơ quan công an công bố do đang quá trình điều tra.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông D. đã đe dọa đơn vị bị thanh tra và ép buộc phải đưa tiền để bỏ qua những sai phạm. Bức xúc trước hành vi của ông D., phía đơn vị bị thanh tra đã tố cáo sự việc tới cơ quan Công an.

Chiều 19/4, hàng chục cán bộ thuộc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để khám phòng làm việc của cán bộ liên quan vụ án.

Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Tham mưu (kiêm người phát ngôn) Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác nhận, Cơ quan ANĐT đã bắt giữ một cán bộ của đoàn Thanh tra tỉnh khi người này đang nhận tiền hối lộ. Tuy nhiên, cơ quan công an chưa tiết lộ danh tính và chức vụ của người này.

Được biết, đoàn thanh tra của đơn vị do ông Lê Mạnh Hà, Trưởng phòng Giải quyết khiếu nại tố cáo 3 làm trưởng đoàn lên huyện Thiệu Hóa thực hiện nhiệm vụ thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện này. Trong đó, ông N.Q.D là thành viên trong đoàn thanh tra.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến