Dòng sự kiện:
Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: 7 thuyền viên sống sót trở về đất liền an toàn
03/07/2019 06:59:58
Toàn bộ 7 ngư dân còn lại trong vụ chìm tàu cá NA 95899 - TS trên khu vực biển Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng đã cập cảng Cửa Lò (Nghệ An) về với gia đình.

Theo đó, vào khoảng 22h ngày 2/7, tàu SAR 411 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đưa toàn bộ 7 ngư dân gặp nạn trong vụ chìm tàu cá NA 95899- TS trên khu vực biển Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng cập cảng Cửa Lò (Nghệ An) về đất liền.

Tàu SAR 411 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đưa 7 ngư dân trong vụ chìm tàu ở Hải Phòng trở về đất liền.

Ngay sau khi cập cảng, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy đã tiến hành tiếp nhận, thăm khám cho các thuyền viên gặp nạn và bàn giao cho chính quyền địa phương đưa các nạn nhân về đoàn tụ với gia đình.

Các thuyền viên sống sót trở về sau vụ chìm tàu mong ngóng người thân trên bờ.

Trước đó, sáng cùng ngày, công tác tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích trên tàu cá NA-95899-TS vẫn tiếp tục được triển khai. Đội thợ lặn có 5 người, trong đó có 1 thợ lặn chính, đã lặn xuống biển ở độ sâu khoảng 60m tại hiện trường được xác định là nơi tàu NA 95899 TS bị đắm để tìm kiếm.

Các thuyền viên được lên tàu trở về nhà.

Tuy nhiên, thời tiết tại hiện trường có gió giật cấp 5, khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn hơn. Lo ngại ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh vào vùng biển này sẽ không đảm bảo an toàn, nên các lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải thay đổi phương án và đưa toàn bộ lực lượng tìm kiếm và các thuyền viên trở về đất liền.

Như tin đã đưa, vào ngày 28/6, tàu cá NA-95899-TS do ông Hồ Bá Lâm (xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm chủ đang đánh hải sản ở ngoài bờ biển Hải Phòng thì bị tàu hàng Pacific 01 đâm chìm vào ngày 28-6, khi đang khai thác hải sản trên biển.

Tàu vận tải đã đâm vào tàu cá NA-95899-TS.

Vụ tai nạn khiến tàu cá của ngư dân Quỳnh Lưu bị lật úp, chỉ có 9 thuyền viên trên tổng số 19 người trên tàu cá may mắn được cứu sống, 10 thuyền viên mất tích.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công tác cứu hộ, cứu nạn đã nhanh chóng được triển khai, tuy nhiên, đến nay chỉ mới tìm được thi thể.

Chiều 30/6, 2 nạn nhân gồm anh Đinh Trung Dũng và Nguyễn Xuân Tuyến và thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Hòa, đều trú xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã trở về đất liền.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến