Dòng sự kiện:
Vụ Chủ tịch Công ty Vimedimex tổ chức dìm giá: Lãnh đạo Sở Tài chính Hà Nội nói gì?
11/11/2021 09:19:32
Lãnh đạo Sở Tài chính Hà Nội cho biết, vụ việc tại dự án Helianthus Center Red River (Khu đất 5ha ở thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh) gặp lỗ hổng trong tổ chức đấu giá, do các cá nhân móc ngoặc với nhau.

Phòng giới thiệu sản phẩm bên ngoài dự án đã khóa trái cửa dù những ngày trước giao dịch tấp nập

Theo vị này, quy trình đấu giá được thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Cụ thể: Đơn vị có tài sản đấu giá là Ban quản lý dự án huyện Đông Anh đã thuê Công ty tổ chức đấu giá tài sản là Công ty đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia; Sở TN&MT Hà Nội đã thuê đơn vị thẩm định giá và phê duyệt giá gửi UBND TP Hà Nội; Sở Tài chính có nhiệm vụ tham mưu, chấp thuận mức giá được phê duyệt.

“Tuy nhiên, các cá nhân ở đây đã chủ ý móc ngoặc với nhau để thông tin đấu giá không phổ biến ra ngoài. Có đăng thông tin theo yêu cầu nhưng trên các phương tiện thông tin khó tiếp cận nhiều người. Từ đó đưa “quân xanh, quân đỏ” vào để thực hiện đấu giá nội bộ” - vị lãnh đạo sở nêu trên nói.

Về quá trình thẩm định giá, vị này cho rằng, không có việc định giá quá thấp so với giá thị trường. So với giá thành phố quy định, mức giá này thậm chí đã được nhân hệ số hơn 2 lần. Hơn nữa mức giá ban đầu không phải cơ sở để đánh giá đúng sai. Bởi mức giá ban đầu chỉ là khởi điểm để tạo sự cạnh tranh cho phiên đấu giá.

“Vừa qua Sở có định giá một số lô đất tại quận Cầu Giấy với giá gần 200 triệu đồng/m2, quá trình đấu giá nhận được hơn 200 hồ sơ tham gia đấu giá. Kết quả cuối cùng giá đạt gần gấp đôi so với giá ban đầu. Có thể thấy, công tác đấu giá nếu minh bạch, công khai thì rất hiệu quả”, đại diện Sở Tài chính nói.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến