Dòng sự kiện:
Vụ cư dân Home City 'dậy sóng': Thất vọng trước sự im lặng của Đất Xanh Miền Bắc
15/03/2019 12:01:33
Đỉnh điểm từ tranh chấp về lối đi chung cho người dân tại chung cư Home City đang được đẩy lên cao trào trước những hành động của Chủ đầu tư Công ty Văn Phú và sự im lặng của đơn vị phân phối là Đất Xanh Miền Bắc.

Như đã đưa tin trước đó, trong những ngày qua, cư dân tại chung cư Home City, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) căng băng rôn phản đối chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên đầu tư Văn Phú - Trung Kính. Chung cư này đã diễn ra tranh chấp từ lâu khi chủ đầu tư bịt lối đi tại số 177 Trung Kính và chuyển người dân đi tạm một lối đi trên đường Nguyễn Chánh.

Theo các cư dân đang sinh sống tại chung cư Home City cho biết, trong khi những tranh chấp về chủ đầu tư vẫn chưa kết thúc thì vào đêm ngày 10/3, đơn vị thi công đã tự ý đổ đất vào khu vực công trường. Sự việc này đã khiến cho sự bức xúc được đẩy lên đỉnh điểm.

Bức xúc chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính không thông báo với người dân mà tự chặn lối đi vào 177 Trung Kính để phá vỡ, xây dựng dự án Trường Tiểu học theo Giấy phép xây dựng số 118/GPXD ngày 28/12/2018, tiến độ thi công là 12 tháng. Các cư dân cho rằng khi những vẫn đề tranh chấp chưa được giải quyết dứt điểm thì việc thi công trường tiểu học phải tạm dừng.

Công trình trưởng tiểu học xây giữa lối đi của cư dân

Lối đi đã bị chặn bởi vật liệu xây dựng công trình

Dẫn đến chiều tối ngày 11/3, hàng trăm cư dân tiếp tục đổ ra đường với băng rôn, khẩu hiệu trước cửa công trình nhằm phản đối, yêu cầu chủ đầu tư phải dừng việc thi công ngay. Tuyến đường Trung Kính trước sự bức xúc của người dân đã bị ảnh hưởng đến giao thông rất lớn, phải nhờ tới lực lượng cơ quan chức năng thì giao thông mới ổn định trở lại.

Tuy nhiên, do lo lắng chủ đầu tư tiếp tục thi công trong lúc cư dân không để ý, các cư dân của chung cư Home City đã phân chia nhau thức trong đêm để không tái diễn “việc đã rồi” của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính.

Các cư dân trắng đêm chặn việc thi công của CĐT

Thực tế, đây là sự việc kéo dài từ năm 2017 đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Theo cư dân, khi ký hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư đề cập địa chỉ dự án ở số 177 Trung Kính, tổ 51, phố Trung Kính, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến khu chung cư này, thay vì đi lại lối 177 Trung Kính thì cư dân buộc phải ra vào qua lối đường Nguyễn Chánh.

Trong khi đó, đi từ đường Nguyễn Chánh thì cư dân lại phải qua một con ngõ (chưa có số) trên đường thì mới vào được khu chung cư. Ngõ rẽ này, đáng nói, cũng lại chẳng phải của Home city, mà thuộc phần đất của dự án khác.

Lối đi 177 Trung Kính, thuận tiện và đắc địa hơn rất nhiều - nằm ngay mặt đường - thì lại bị hạn chế. Dù chủ đầu tư hiện đã chấp nhận cho cư dân đi qua lối đi 177 Trung Kính (thành quả của một quá trình đấu tranh dai dẳng), nhưng lại phải đi theo khung giờ, và nếu là ô tô thì bắt buộc vẫn phải đi đường Nguyễn Chánh vào.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên cư dân Home City xuống đường phản đối chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính. Sự việc đã diễn ra suốt từ năm 2017 đến nay song cả chủ đầu tư và cư dân vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau nhiều lần gặp mặt.

Chủ đầu tư Văn Phú - Trung Kính sau đó đã đồng ý cho người dân di chuyển bằng xe máy qua lối 177 Trung Kính, tuy nhiên, phải đi theo khung giờ. Còn ôtô vẫn buộc phải đi theo đường Nguyễn Chánh vào. 

Từ quyết định và diễn biến của vụ việc cho thấy, lối đi của Home City đã được quy hoạch từ năm 2011, chắc chắn cả chủ đầu tư và đơn vị bán hàng độc quyền Đất Xanh Miền Bắc không thể không biết điều này. Tuy nhiên, trong nhiều tài liệu quảng cáo, và ngay cả hợp đồng mua bán đều thể hiện, hoặc tạo cho người mua nhà lầm tưởng sẽ được hưởng lối đi số 177 Trung Kính.

Vậy trách nhiệm của Chủ đầu tư Công ty Văn Phú và Đất Xanh Miền Bắc đến đâu trong trường hợp này? Nhưng chắc chắn việc thổi phồng sản phẩm đã đem lại nguồn thu không hề nhỏ cho cả chủ đầu tư lẫn bán hàng, đặc biệt nhiều năm qua, chủ đầu tư Văn Phú đã có những động thái lập về con đường của dự án đã thổi bùng lên nỗi bức xúc của cư dân tại đây.

Theo tài liệu của VietnamFinance có được ban đầu dự án Home City được phân phối độc quyền bởi Đất Xanh Miền Bắc tuy nhiên sau đó dự án này có thêm công ty Cổ phần Bất Động Sản Trường Phúc (Trường Phúc Land) cùng phân phối với Đất Xanh Miền Bắc.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến