Dòng sự kiện:
Vụ cướp ngân hàng Vietcombank: Nghi phạm từng đi bộ đội, biết chế tạo vũ khí
07/09/2018 13:37:55
Có thời gian đi bộ đội, biết chế tạo vũ khí nên Hùng và đồng bọn đã dành ra 4 tháng để chế tạo vũ khí, điều tra kỹ lưỡng và lên kế hoạch để cướp nhiều ngân hàng nhưng trong phi vụ đầu tiên đã bị bắt.

Trưa 7/9, Thượng tá Đặng Hoàng Long, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa, đã cung cấp thông tin cho báo chí liên quan đến vụ ngân hàng xảy ra tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa, thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa.

Vụ cướp do 2 nghi phạm là Trần Hoàng Nhất Hùng (SN 1982) và Đàm Minh Quang (SN 1988), trú cùng phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa thực hiện.

2 tên cướp này đã bị bắt vào lúc 21h ngày 6/9 khi đang ngồi nhậu tại 1 quán ven đường thuộc phường Ninh Hiệp, TX Ninh Hòa.

Trần Hoàng Nhất Hùng (Trái) là đối tượng cầm đầu vụ cướp.

Theo nguồn tin của báo Người Lao Động, bước đầu xác định Trần Hoàng Nhất Hùng là đối tượng cầm đầu. Hùng có thời gian đi bộ đội, biết chế tạo vũ khí. Các khẩu súng tự chế để thực hiện vụ cướp là do đối tượng này chế tạo. Các loại súng này mỗi lần bắn chỉ 1 viên đạn, muốn bắn tiếp phải lắp thêm đạn.

Để thực hiện vụ cướp, 2 tên này đã dành 4 tháng để chế tạo vũ khí, điều tra, nắm tình hình và lên kế hoạch. Theo Thượng tá Long, 2 đối tượng đã lên kế hoạch cướp nhiều ngân hàng. Tuy nhiên trong phi vụ đầu tiên đã bị bắt.

Vụ cướp ngân hàng ở Khánh Hòa: 4 tháng lên kế hoạch cướp nhiều ngân hàng - Ảnh 4.

Dụng cụ để chế tạo súng. (Ảnh: NLĐ)

Sau khi bắt 2 nghi phạm trong vụ cướp, công an đã tiến hành khám xét 5 điểm là nơi ở và hay qua lại của 2 tên này. Tại đây, cảnh sát đã thu giữ 5 khẩu súng tự chế còn nguyên, 1 khẩu súng tự chế đã được tháo rời, 50 viên đạn, nhiều dụng cụ để chế tạo súng.

Riêng số tiền bị cướp, theo ngân hàng thông báo là đã bị lấy mất 3 cọc tiền đựng trong 1 bao nylon màu trắng, tổng cộng là 4,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo Người Lao Động, CQĐT chỉ thu lại được 3,7 tỷ đồng. Số tiền này được giao cho Hùng bỏ vào 1 cái thùng nhựa về chôn giấu trong nhà Hùng.

Số tiền còn lại 800 triệu đồng, theo lời khai của Hùng thì hắn đã đưa cho vợ trả nợ tiền mua heo, số khác cho một số người và tiêu xài.

Trước đó, khoảng 10h ngày 5/9, hai tên cướp đi xe máy đến Ngân hàng Vietcombank Ninh Hòa. Một tên đứng ngoài, kẻ còn lại mang theo súng vào bên trong ngân hàng.

Tên cướp mang sẵn bao tải và lấy đi nhiều tiền, sau đó lên xe đồng bọn tẩu thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng tên cướp bỏ lại.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến