Dòng sự kiện:
Vụ doanh nghiệp phá hủy hang động đẹp: Thanh Hóa yêu cầu tạm dừng khai thác đá
31/05/2018 16:30:17
UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động khai thác đá tại khu vực phát hiện hang động đẹp tại xã Hà Tân, huyện Hà Trung.

Liên quan đến vụ doanh nghiệp tư nhân Thành Đồng nổ mìn phá hỏng một hang động trong quá trình khai thác đá ở xã Hà Tân, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động khai thác tại khu vực phát hiện hang động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Hà Trung, các nhà khoa học và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đánh giá toàn diện quy mô, ý nghĩa lịch sử, văn hóa, du lịch nếu có đối với hang động trên. Đồng thời có ý kiến báo cáo về Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/7/2018.

Hang động tuyệt đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá

Trước đó, người dân phản ánh, trong quá trình doanh nghiệp Thành Đồng nổ mìn khai thác đá để sản xuất vật liệu xây dựng đã phát hiện một hang động, phía trong có nhiều thạch nhũ tuyệt đẹp. Tuy nhiên, doanh nghiệp này không báo cơ quan chức năng mà tiếp tục khai thác khiến một phần hang động với các khối thạch nhũ bị phá hủy.

Một phần hang động bị phá hủy 

Theo công văn số 2836/STNMT-TNKS của Sở TN&MT Thanh Hóa ký ngày 17/5/2018 cho thấy: Phía Đông Nam, vị trí điểm góc số 3, khu vực mỏ đá của DN Thành Đồng phát hiện một hang động dài khoảng 25m, rộng 20m, chiều cao từ đáy lên nóc hang khoảng 10m, trong hang động có nhiều nhũ đá. Theo đánh giá bằng mắt thì các nhũ có nhiều hình thù có thể sử dụng làm hòn non bộ, đá cảnh hoặc bảo vệ làm khu danh lam thắng cảnh.

Lương Diễn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến