Dòng sự kiện:
Vụ gây tai nạn rồi lẩn trốn: Sửa ô tô để tránh công an phát hiện
03/09/2017 20:23:13
Sau khi gây tai nạn, Thủy và Nguyệt ở TP Vinh (Nghệ An) vẫn đi lấy hàng và sau đó vào gara ô tô sửa chữa, thay mới một số bộ phận để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Ngày 3/9, thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi ta xác định được phương tiện, sáng ngày 3/9, Công an huyện Nghi Xuân đã triển khai lực lượng và bắt các đối tượng ngay tại chợ Ga Vinh, khi phương tiện và lái xe, chủ xe đang buôn bán tại đó; đồng thời di lý về trụ sở cơ quan để tiếp tục điều tra.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, nghĩ người đi xe máy không bị thương nặng nên đã bỏ chạy. Đồng thời, do hoảng loạn, sợ chịu trách nhiệm nên Hoàng Xuân Thủy vẫn cho xe chạy tiếp.

Sau khi nhận hàng xong tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Thủy và Nguyệt đã quay về TP Vinh, sau đó cho xe vào gara để sữa chữa. Chiếc xe đã được sơn tít lại phần ba la xốc, thay kính chắn gió để tránh bị phát hiện của cơ quan chức năng.

Chiếc xe gây tai nạn đã được sửa chữa nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng CSGT Công an huyện Nghi Xuân cho biết thêm: “Sau khi tai nạn rồi bỏ trốn, mặc dù phương tiện đã sửa chữa, khắc phục lại như tình trạng ban đầu, song qua đấu tranh, chủ phương tiện và lái xe đã thừa nhận việc gây tai nạn và bỏ chạy vào rạng sáng ngày 30/8”.

Như trước đó ANTT đã đưa tin, khoảng 3h ngày 30/8, anh Phan Văn Vinh (SN 1958) điều khiển xe máy mang BKS 38N1-019.33, chở phía sau là anh Lê Duy Lục (SN 1971), đều trú tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đi theo hướng từ TP Hà Tĩnh về huyện Nghi Xuân. Khi xe của anh Vinh và anh Lục đi đến Km472+940, đường tránh Quốc lộ 1A, đoạn đường vắng vẻ thuộc địa phận xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân thì bất ngờ bị một chiếc xe ô tô đi phía sau tông vào sau đuôi xe.

Cú tông mạnh đã khiến anh Vinh và anh Lục bị thương nặng. Người dân đưa 2 anh đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Anh Lê Duy Lục bị chấn thương sọ não đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Đáng nói, sau khi gây tai nạn, chiếc xe ô tô đã bỏ mặc nạn nhân và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nhận được thông tin, lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Xuân đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau hai ngày điều trị, do vết thương quá nặng, bị chấn thương sọ não nên anh Lê Duy Lục phải điều trị tại phòng cấp cứu đặc biệt của Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An. Còn anh Vinh bị thương nhẹ nên đã được về nhà để tiếp tục theo dõi.

Được biết anh Lê Duy Lục có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã Xuân Viên. Anh Lục đang nuôi 2 con nhỏ, vợ đã mất.

Sau 4 ngày triển khai lực lượng, tổ chức truy tìm, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt được đối tượng gây tai nạn trong đêm khuya rồi lẩn trốn.

Chiếc xe gây tai nạn đang được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, phương tiện gây ra vụ tai nạn là xe ô tải mang BKS 37C-046.16. Chủ phương tiện là Trương Thị Nguyệt (SN 1962), lái xe là Hoàng Xuân Thủy (SN 1956, chồng chị Nguyệt), đều trú ở khối 13, phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An).

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến