Ngày 23/6, ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chủ trì cuộc họp với 13 công ty điện lực thành viên để kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
Sau khi nghe báo cáo giải trình, ông Ngô Tấn Cư nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan, trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện của khách hàng.
Theo ông Cư, hiện quy trình kinh doanh ngành điện khá chặt chẽ, hệ thống phần mềm quản lý có tính năng cảnh báo sớm các bất thường về sử dụng điện. Việc tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ đảm bảo giám sát chéo, phúc tra số liệu từng khâu trước khi phát hành thông báo tiền điện và hóa đơn. Tuy nhiên, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra.
Nguyên nhân chính là từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.
Qua xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, Tổng giám đốc EVNCPC quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.
Trụ sở Điện lực Quảng Bình
Trước đó, như ANTT đã đưa tin, khách hàng tên là Trần Việt Dũng (ngụ thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) phản ánh, vào tháng 5 vừa qua, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Tuy nhiên, trong tháng 6 này, Công ty điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh Trần Việt Dũng nhảy vọt lên là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả là 58,5 triệu đồng. Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng của anh Dũng tăng hơn 33 lần.
Sau khi nhận được phản ánh, Công ty điện lực Quảng Bình khẳng định, đơn vị đang chỉ đạo Điện lực thành phố Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng kể trên.
Kết quả, Công ty điện lực tỉnh Quảng Bình thừa nhận có sai sót và cho biết sẽ đến tận nhà xin lỗi khách hàng Trần Việt Dũng về sự cố ghi nhầm đáng tiếc này.
Sau khi xảy ra sự việc, EVN đã có thông cáo báo chí gửi khách hàng sử dụng điện và các cơ quan báo chí được rõ hơn những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao.
EVN cũng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực nghiêm túc thực hiện kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.
Đình Tuấn
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy