Dòng sự kiện:
Vụ hành hung bác sĩ bệnh viện 115: Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Vinh vào cuộc
02/09/2017 05:21:44
Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra Thành ủy Vinh lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm với ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch phường Trung Đô để xem xét mức độ vi phạm và xử lý nghiêm túc.
presscloud]2303[/presscloud

Ngày 1/9, trao đổi với PV, ông Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy TP Vinh (Nghệ An) cho biết, Thường trực Thành ủy đã có báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy, Ban nội chính và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An về vụ việc gây rối trật tự công cộng xảy ra tại phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An sau khi nhận được văn bản của CQĐT Công an TP Vinh.

Theo CQĐT, ông Nguyễn Xuân Huân, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Đô - người cầm ghế nhựa đi theo ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, TP Vinh đến trước phòng trực với lý do để yêu cầu bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa ra ngoài làm việc.

Hiện, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm với ông Huân để xem xét mức độ vi phạm và sẽ xử lý nghiêm túc. Nếu đến mức phải xử lý kỷ luật thì sẽ xử lý, ông Võ Viết Thanh thông tin.

Ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô - người cầm ghế nhựa đi vào phòng trực bác sĩ.

Cũng theo nội dung điều tra, căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được cho thấy, vụ việc xảy ra là do mâu thuẫn bột phát, nguyên nhân xuất phát từ sự lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của người thân, hiểu lầm bác sĩ thiếu trách nhiệm, cố tình xử lý chậm nên ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng đã có hành vi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa.

Do bác sĩ và điều dưỡng không bị thương tích và từ chối việc giám định về thương tích, tổn hại sức khỏe nên ông Thắng chỉ bị xem xét để xử lý hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, đã có hành vi đánh bác sĩ.

Như đã đưa tin, trước vào đêm ngày 18/8, một nhóm người nhà xông vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An hành hung bác sĩ và nhân viên y tế.

Trong đoạn video trích xuất từ camera an ninh cho thấy, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, giám đốc một công ty xây dựng đa có hành vi đánh bác sĩ.

Thời điểm đó còn có sự xuất hiện ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô. Trong clip, ông này cầm ghế đi vào phòng cán bộ y tế. Tại bản giải trình, ông Huân trình bày chỉ cầm ghế vào ngồi và can ngăn vụ việc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến