Dòng sự kiện:
Vụ HS bị đánh bầm tím: Giáo viên chủ nhiệm tạm dừng đứng lớp để phối hợp điều tra
08/10/2022 17:23:45
Phòng GD-ĐT quận Sơn Trà trước mắt tạm không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp để cô giáo này phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra.

Ngày 8/10, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết Sở đã có liên tiếp hai văn bản trong ngày 6 và 7/10 gửi đến UBND quận Sơn Trà đề nghị xử lý vụ việc học sinh bị đánh bầm tím tay chân.

Theo ông Thành, quan điểm của Sở là không bao che, không bảo vệ cho việc làm sai phạm (nếu có). Trong trường hợp này, dù cô giáo có đánh học sinh hay để học sinh khác đánh bạn thì cũng không tránh khỏi trách nhiệm quản lý lớp, quản lý học sinh của cô giáo.

Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh nơi xảy ra vụ việc

“Sở đã đề nghị UBND quận, Phòng GD-ĐT quận Sơn Trà trước mắt tạm không để cô giáo chủ nhiệm đứng lớp, phân công giáo viên khác dạy thay; yêu cầu cô giáo chủ nhiệm tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng phục vụ công tác điều tra” - ông Thành cho biết.

Cùng này, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), cho biết đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp xác minh, điều tra vụ việc học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím sau ở trường Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang). Công an đang lấy lời khai những người liên quan để làm rõ.

“Ban đầu, công an phường chỉ vào cuộc thẩm tra, xác minh. Nhưng sự việc này có vấn đề phức tạp, gây nóng trên mạng xã hội và dư luận nên chúng tôi sẽ xác minh, điều tra, khi có kết quả chính xác sẽ thông tin sau” - Thượng tá Mẫn nói.

Hình ảnh học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím tay chân

Như VietNamNet đưa tin, ngày 5/10, sau khi nam học sinh lớp 1/2 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà) đi học về, người nhà phát hiện tay chân bé bầm tím. Sau đó, người nhà nhắn tin cô giáo hỏi về sự việc thì cô giáo nói bị một học sinh khác đánh.

Thông tin này sau đó được lan truyền lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Ngày 6/10, khi làm việc với công an phường, UBND phường và nhà trường cùng những người liên quan đưa ra kết luận về việc học sinh này bị bạn đánh đến bầm tím.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại thì cả hai bên phụ huynh không tin vết bầm tím nặng như thế là do bạn bè đánh nhau. Họ mong muốn các cơ quan liên quan điều tra để có trả lời thỏa đáng.

Tác giả: Hồ Giáp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến