Dòng sự kiện:
Vụ khai quật tử thi đã chôn cất hơn 3 tháng: Không khởi tố vụ án
21/12/2023 12:18:32
Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ khai quật tử thi đã chôn cất hơn 3 tháng.

Ngày 21/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã ra thông báo số 770/TB-CSHS ngày 15/12/2023 về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ khai quật tử thi đã chôn cất hơn 3 tháng.

Nội dung thông báo nêu rõ, quá trình xác minh đã xác định được thi thể ông N.B.T. (SN 1976, trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) khi cấp cứu và khi khâm liệm không có vết thương hở ngoài da.

Bên cạnh đó, kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân chết của ông T. loại trừ nguyên nhân tử vong do độc chất gây nên, loại trừ nguyên nhân tử vong do chấn thương hệ thống xương.

Trên cơ sở kết quả xác minh, cơ quan công an xác định, việc ông T. chết vào ngày 15/7/2023 tại thôn Đắk Lợi (xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) không có sự việc phạm tội.

Công an tỉnh Đắk Nông thông tin về vụ việc.

Do đó, ngày 15/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định số 93/QĐ-CSHS về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với nguồn tin về tội phạm nêu trên.

Như đã đưa tin, năm 2008, chị Trần Thị Ngọc S. (trú tại thôn Đắk Lợi, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) sống với anh N.B.T. (quê tỉnh Vĩnh Phúc) và có 2 người con.

Sáng 15/7/2023, anh T. cùng anh trai từ quê Vĩnh Phúc vào. Lúc này, sức khỏe anh T. vẫn bình thường.

Đến trưa cùng ngày, anh T. vào phòng ngủ, một lúc sau người nhà phát hiện anh T. có những dấu hiệu bất thường như mặt mũi tím tái, thở dốc… Người nhà đã hô hoán đưa anh T. đi cấp cứu nhưng anh T. đã chết ở ngoài viện. Sau đó, gia đình chị S. đã tổ chức mai táng cho anh T. theo phong tục địa phương.

Đến ngày 11/9/2023, Công an tỉnh Đắk Nông nhận được đơn của bà Lưu Thị Th. (trú Vĩnh Phúc) đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai bà là N.B.T.

Ngay sau khi nhận được đơn, cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành xác minh, thu thập các thông tin liên quan.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiến hành khai quật, lấy mẫu vật gửi cơ quan chuyên môn.

Tác giả: Khánh Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến