Dòng sự kiện:
Vụ khu nghỉ dưỡng ‘mọc’ giữa rừng phòng hộ: Tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép
03/04/2019 09:10:03
Theo nguyện vọng của chủ khu nghỉ dưỡng, các hạng mục xây dựng trái phép trên rừng phòng hộ tại Quảng Nam đang dần được tự nguyện tháo dỡ.
Ngày 3/4, thông tin từ UBND xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam xác nhận, các hạng mục trái phép liên quan đến khu nghỉ dưỡng mọc “chui” giữa rừng phòng hộ Trà Lý đang dần được tháo dỡ. UBND xã Duy Sơn cũng đã có văn bản báo cáo trình lên UBND huyện Duy Xuyên.
 
Cụ thể, nguyện vọng của chủ công trình trên mong muốn được tự nguyện tháo dỡ toàn bộ các hạng mục trái phép mà bản thân đã thuê hàng chục lao động cất công xây dựng. Theo đó, căn nhà gỗ được dựng ngay giữa hồ nước lớn cũng đã được tháo dỡ. Một số hạng mục bằng bê tông cũng đã được đập bỏ, cam kết thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định.
 
 
Các hạng mục sai phạm đang dần được tháo dỡ.
 
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên xác nhận, huyện đã nhận được báo cáo tình hình xử lý đối với khu nghỉ dưỡng của UBND xã Duy Sơn. Huyện đồng thuận với nguyện vọng tự ý tháo dỡ, tuy nhiên vẫn theo dõi sát sao, nếu công tác tháo dỡ có biểu hiện ì ạch sẽ cương quyết cưỡng chế.
 
                             
Công trình khu nghỉ dưỡng trái phép tại rừng phòng hộ
 
Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, người dân xã Duy Sơn bức xúc trước việc một khu nghỉ dưỡng được xây dựng ngay giữa rừng phòng hộ. Điều đáng nói diện tích đất trên đứng tên ông Ngô Phi Nhị, ông Nhị sau đó có cùng ông Đinh Văn Thơ (nhà thiết kế) xin cải tạo đất để trồng trọt. Tuy nhiên, sau đó đã làm trái cam kết, đưa máy móc, nhân lực vào thi công một số hạng mục không được cấp phép xây dựng.

Được biết, ông Ngô Phi Nhị là Bí thư Đoàn xã Duy Sơn. Sau đó, Đảng ủy xã Duy Sơn cũng đã kỉ luật ông Nhị vì liên quan đến những vấn đề trên.
 
Nguyễn Huy 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến