Dòng sự kiện:
Vụ lấy bò hộ nghèo làm đường: Kỷ luật Chủ tịch xã
01/09/2017 15:35:27
Vụ xóm và xã lấy bò của dân nghèo để xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch và kế toán xã Sơn Bình vừa nhận hình thức kỷ luật.

Chiều 1/9, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, sau khi Chuyên trang ANTT có loạt bài “Trắng trợn lấy bò của dân nghèo để xây dựng nông thôn mới”, UBND huyện đã thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh thông tin mà báo nêu là có thật. Kết quả kiểm tra cho thấy các thôn thuộc xã Sơn Bình đã tự ý sử dụng sai mục đích kinh phí của Chương trình 135, với số tiền là 262 triệu.

“Chúng tôi đã giao UBND xã Sơn Bình chỉ đạo các hộ dân được thủ hưởng chính sách tiếp tục mua giống trâu, bò theo đúng dự án được duyệt; thành lập đoàn kiểm tra, nghiệm thu việc mua trâu, bò của các hộ, những hộ thực hiện đúng dự án được duyệt thì chỉ đạo các thôn chi trả đủ tiền hỗ trợ, tuyệt đối không sử dụng kinh phí hỗ trợ của Chương trình 135 để sử dụng vào mục đích khác hoặc đóng góp tự nguyện dưới mục đích nào”, ông Thọ nói.

Liên quan đến vấn đề này, UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức họp kiểm điểm, thành lập Hội đồng kỷ luật đối với những cá nhân liên quan. Trong đó thi hành kỷ luật đối với ông Cù Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã với hình thức cảnh cáo do buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát nghiệm thu để lập hồ sơ mua bò không đúng quy định; không có biện pháp ngăn chặn để các thôn sử dụng kinh phí hỗ trợ sai mục đích và bà Phan Thị Mẫu Thương, kế toán ngân sách xã Sơn Bình cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo do thiếu trách nhiệm trong tham mưu cho UBND xã về quy trình, thủ tục thực hiện dự án; thiếu kiểm tra, giám sát nghiệm thu để lập hồ sơ mua bò không đúng quy định; sai nguyên tác trong việc chi trả tiền cho các hộ dân.

Chủ tịch UBND huyện đã ký Quyết định kỷ luật đối với Chủ tịch UBND, Kế toán ngân sách xã Sơn Bình

Đồng thời UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND xã Sơn Bình tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với thôn trưởng có liên quan; đề nghi Thường trực Huyện ủy chỉ đạo kiểm tra kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu Đảng ủy xã Sơn Bình, các chi bộ có liên quan đến các sai phạm trên.

Như đã phản ánh, từ nguồn hỗ trợ nông dân nghèo 2016 theo chương trình 135, xóm 5, Sơn Bình, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tự ý lấy tiền mua bò của 5 hộ nghèo để làm đường bê tông, xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục điều tra, chúng phát hiện, có ít nhất thêm 4 xóm thuộc xã này đều bị lấy tiền hỗ trợ mua bò với lý do tương tự.

Được biết, tính đến thời điểm ngày 30/8 đã có thêm 26/40 hộ mua giống trâu, bò theo dự án được duyệt, 8 hộ đã nhận đủ số tiền hỗ trợ. Hiện UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo UBND xã thự hiện theo nội dung chỉ đạo, hoàn thành trước 5/9.

Khánh Linh - Hồ Thắng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến