Dòng sự kiện:
Vụ mẹ cầu cứu Bộ trưởng Công an: Dựng lại hiện trường, nghi vấn camera an ninh bị cắt
13/08/2020 14:52:14
Cơ quan Công an và VKSND tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra vụ tai nạn khiến một nam sinh tử vong. Chiếc camera an ninh ghi lại vụ tai nạn nghi ngờ đã bị cắt một phần.

Ngày 13/8, anh Nguyễn Anh Kiệt, trú tại xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) - anh trai của nạn nhân Nguyễn Anh Việt cho biết, cơ quan Công an huyện Hàm Thuận Bắc vừa mời gia đình lên làm việc để cung cấp thêm tài liệu, hình ảnh để phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn giao thông khiến anh Việt tử vong.

Theo anh Kiệt, tại trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Bắc có Trung tá Nguyễn Văn Đông, Đội trưởng Đội điều tra Tổng hợp và ông Dương Văn Nhiên, Viện trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Bắc. 

Camera an ninh gần hiện trường vụ tai nạn

Tại buổi làm việc này, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã tiếp nhận chiếc USB chứa video do gia đình thu thập được qua camera an ninh chợ gần hiện trường vụ tai nạn. Sau khi cùng gia đình xem lại hình ảnh trong camera và so sánh với video mà CQĐT thu thập được trước đó cho thấy, có nhiều đoạn khác nhau, chứa nhiều tình tiết mới. CQĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã niêm phong chiếc USB để phục vụ điều tra. 

Theo anh Kiệt, gia đình cũng đã nêu ra nhiều nghi vấn về hình ảnh do camera an ninh ghi lại có sự thay đổi trong quá trình lấy file video gốc. Do đó, gia đình yêu cầu CQĐT làm rõ việc những hình ảnh thu thập được từ camera có bị thay đổi hay không. Cơ quan công an huyện Hàm Thuận Bắc đã ghi nhận ý kiến và sẽ cho điều tra vấn đề này.

Anh Nguyễn Anh Kiệt, anh trai của nạn nhân chỉ hiện trường vụ tai nạn

Cũng tại buổi làm việc, theo anh Kiệt, Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho hay, sẽ thuê xe buýt, xe khách giống với những chiếc xe trong vụ tai nạn để dựng lại hiện trường. Tuy nhiên, gia đình anh Kiệt cho rằng, nếu dựng lại hiện trường phải triệu tập đúng những chiếc xe trong vụ tai nạn để dựng lại.

"CQĐT muốn thuê xe buýt, xe khách giống như những chiếc xe trong vụ tai nạn để dựng lại hiện trường. Nhưng chúng tôi không đồng ý mà yêu cầu phải triệu tập đúng những chiếc xe liên quan đến vụ tai nạn", anh Kiệt nói.

 

Chiếc xe khách Dũng Mạnh gây tai nạn rồi rời khỏi hiện trường

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV, ông Dương Văn Nhiên, Viện trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, VKSND tỉnh Bình Thuận đã đồng ý gia hạn thêm thời gian điều tra cho CQĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc để làm rõ nhiều nội dung trong vụ tai nạn trên. 

Theo hồ sơ vụ việc, Khoảng 11h28 ngày 22/4/2019, tại Km1698+430 trên QL1A, đoạn qua thôn 2, xã Hàm Đức, con trai bà là Hà là Nguyễn Anh Việt (SN 2001) điều khiển xe mô tô BKS 86B3 - 46833 chạy hướng TP HCM – Hà Nội xảy ra va quệt với 1 xe mô tô đi cùng chiều ở phía trước.

Hậu quả, anh Việt ngã ra đường QL1A và bị 1 xe khách giường nằm của nhà xe Dũng Mạnh mang BKS: 37B - 020.45 chạy cùng chiều cán qua đầu khiến nạn nhân bị vỡ đầu, tử vong tại chỗ. Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe khách đã rời khỏi hiện trường.

Hiện, Công an huyện Hàm Thuận Bắc vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ đã đăng tải nhiều bài viết: “Mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Bộ Công an sau vụ TNGT khiến con trai tử vong” ; “Mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Công an: Viện kiểm sát chỉ ra nhiều thiếu sót của CQĐT” ; Vụ mẹ gửi đơn cầu cứu Bộ trưởng Công an: Nhà xe Dũng Mạnh ở Nghệ An bị tố vô cảm? và Vụ mẹ cầu cứu Bộ trưởng Công an: Công an huyện Hàm Thuận Bắc có thiếu trách nhiệm? phản ánh việc, bà Nguyễn Thị Hà trú tại xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc đã gửi đơn cầu cứu Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về việc con trai bà là Nguyễn Anh Việt (SN 2001) tử vong trong vụ tai nạn giao thông cách đây hơn 1 năm.

Theo đơn của bà Hà, quá trình điều tra, cơ quan chức năng không làm đúng quy trình khi xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, không tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm gây bất bình trong dư luận, khiến gia đình bà vô cùng bức xúc.

Về điều này, VKSND tỉnh Bình Thuận cũng đã có văn bản chỉ ra hàng loạt thiếu sót của CQĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc trong vụ tai nạn giao thông nêu trên.

Văn Bình 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến