Dòng sự kiện:
Vụ nổ bom lớn ở Ai Cập làm 6 người bị thương
20/08/2015 11:43:20
Một quả bom đã phát nổ lớn đầu giờ sang thứ Năm gần một tòa nhà an ninh quốc gia trong khu Shubra của Cairo, làm bị thương ít nhất sáu người trong đó có ít nhất một nhân viên cảnh sát, quan chức an ninh Ai Cập cho biết.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Không có báo cáo về trường hợp tử vong từ vụ nổ, mà đã phá tan mặt tiền của tòa nhà chính phủ. Một số tòa nhà xung quanh vụ nổ nơi đông dân cư đang sinh sống, thủy tinh từ các cửa sổ bị thổi bay bắn ra khắp các đường phố.
Một đạo luật chống khủng bố mới được hoàn thiện vào tháng này trong bối cảnh làn sóng tấn công và sát hại tăng cao trong suốt mùa hè, trong đó có vụ ám sát Bộ trưởng Bộ tư pháp Ai Cập trong một vụ đánh bom xe ở Cairo. Luật mới, bộ luật mà có ảnh hưởng sâu rộng tới toàn dân Ai Cập, đã thiết lập một loạt định nghĩa bao quát cho những người có thể phải đối mặt với một tập hợp các hình phạt khắc nghiệt, kể cả nhà báo người không có chân trong hàng ngũ chính quyền.
Nội các đã thông qua dự thảo luật tháng trước, hai ngày sau khi một quả bom xe phát nổ tại một khu phố cao cấp gần Cairo làm thiệt mạng công tố viên Hisham Barakat của nước này. Một ngày sau khi nó được phê duyệt, các chiến binh Hồi giáo đã phát động một cuộc tấn công từ nhiều hướng cố gắng để nắm giữ quyền kiểm soát một thị trấn phía bắc Sinai, đụng độ với quân đội trong cuộc tấn công tự sát và chiến đấu với binh sĩ trong nhiều giờ.

Thúy Anh (Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến