Dòng sự kiện:
12 viên kim cương đắt nhất thế giới
26/11/2015 11:37:14
ANTT.VN – Trong bất cứ thời đại nào, kim cương luôn hiện hình cho sự lãng mạn, là biểu tượng của tình yêu bất diệt và không ai có thể phủ nhận được giá trị của chúng.
Dưới đây là 12 viên kim cương có giá trị nhất thế giới:

1. Viên kim cương Allnatt

Allnatt

Viên kim cương Allnatt màu vàng trong vắt sang trọng thuộc dòng Fancy Vivid Yellow, nặng 101.29 carat (khoảng 20.258 gam), được đặt tên theo chủ sở hữu là Alfred Ernest Allnatt. Allnatt là một doanh nhân thành đạt ở Anh. Không ai chắc chắn viên kim cương có nguồn gốc từ đâu nhưng nhiều chuyên gia khẳng định nó được tìm thấy từ mỏ kim cương De Beers Premier ở Nam Africa.

Giá của viên kim cương Allnatt là 3 triệu USD.

2. Viên kim cương Moussaieff Red

Moussaieff Red

Kim cương đỏ là loại hiếm nhất trong tất cả các kim cương màu. Đây là lí tại sao chúng được bán với giá rất cao.

Moussaieff Red có kích thước 5.11 carat (khoảng 1.022 gam), nhỏ hơn so với các viên kim cương nổi tiếng khác nhưng là viên kim cương lớn nhất trong dòng Fancy Red màu hồng ngọc. Ban đầu viên kim cương này có tên Red Shield, song đến năm 2012 Moussaieff Jeweler mua với giá 8 triệu USD. Sau khi được bán lại cho thợ kim hoàn viên kim cương có tên Moussaieff Red.

Moussaieff Red được một người nông dân ở vùng Alto Paranaiba, Brazil tìm thấy vào đầu những  năm 1990.

3. Viên kim cương Heart of Eternity

Heart of Eternity

Heart of Eternity là viên kim cương xanh quý hiếm nhất trên thế giới, được phát hiện tại mỏ kim cương Premier ở Nam Phi.

Viên kim cương này ban đầu thuộc sở hữu của tập đoàn Steinmetz, được cắt giũa vô cùng cầu kỳ thành hình “trái tim bất diệt”. Heart of Eternity nặng 27.64 carat (khảng 5.528 gam) thuộc dòng Fancy Vivid Blue, có giá 16 triệu USD.

4. Viên kim cương Archduke Joseph

 Archduke Joseph

Lập kỷ lục cho kim cương không màu, Archduke Joseph nặng 76 carat được đưa ra trong phiên đấu giá Geneva Magnificent Jewels của Christie với mức 21.5 triệu USD.

Viên kim cương này được tìm thấy ở vùng Golconda của Ấn Độ. Đây là một trong những mỏ kim cương lâu đời nhất không chỉ ở Ấn Độ mà trên toàn thế giới.

5. Viên kim cương Perfect Pink

Perfect Pink

Viên kim cương Perfect Pink nặng 14.23 carat được bán trong phiên đấu giá của Christie tại Hong Kong với giá 23 triệu USD.

Theo Christie, trong vòng 244 năm lịch sử đấu giá chỉ có 18 viên kim cương màu hồng tinh khiết nặng hơn 10 carat.

6. Viên kim cương Wittelbach-Graff

Wittelbach-Graff

Viên kim cương Wittelsbach-Graff nặng 31.06 carat không chỉ tuyệt đẹp, đây còn là hiện vật của những mưu đồ và truyền thuyết.

Lịch sử của viên kim cương có thể được đánh dấu từ thế kỷ 17. Vua Phillip IV đã dùng viên kim cương Wittelsback làm của hồi môn cho con gái. Sau này Wittelsback trở thành một phần trang sức quý giá của Australia và Bavaria.

Năm 2008, Laurence Graff – một thợ kim hoàn người Anh đã mua lại viên kim cương. Ở thời điểm đó, viên kim cương được gọi là Der Blaue Wittelsback. Graff mua lại viên kim cương từ Christie tại London với giá 24.3 triệu USD. Sau khi mua lại viên kim cương, Graff thuê máy cắt loại bỏ tất cả các tạp chất và đổi tên thành Wittelsbach-Graff.

7. Viên kim cương Steinmetz Pink

Steinmetz Pink

Steinmetz Pink là một trong những viên kim cương màu hồng đẹp nhất của thế giới. Viên kim cương này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 tại Monaco.

Steinmetz Pink được phát hiện ở Nam Phi và là viên kim cương Fancy Vivid Pink lớn nhất hiện nay, nặng 59.60 carat. Mất gần 20 tháng để cắt gọt, giá trị hiện nay của viên kim cương này lên tới 25 triệu USD.

8. Viên kim cương Princie

Princie

Viên kim cương Princie thuộc dòng Fancy Intense Pink quý hiếm, nặng 34.65 carat, được tìm thấy từ mỏ kim cương cổ Golconda ở phía Nam Trung Ấn thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Hyderabad.

Năm 1960, Hyderabad bán viên kim cương Princie cho chi nhánh London của Van Cleef &Arpels. Hiện nay, viên kim cương này có giá 40 triệu USD.

9. Viên kim cương Graff Pink

Graff Pink

Viên kim cương Graff Pink nặng 24.78 carat. Hãng kim hoàn nổi tiếng Harry Winston đã sở hữu viên kim cương này hơn 60 năm.

Graff Pink có màu sắc vô cùng quyến rũ, không tạp chất, giá trị lên tới 46 triệu USD.

10. Viên kim cương Hope

Hope

Là một trong những viên kim cương nổi tiếng nhất thế giới, nặng 45.52 carat, Hope là một kho báu đi kèm với truyền thuyết được gọi là Lời nguyền. Truyền thuyết kể rằng có lời nguyền đã xảy ra khi viên kim cương bị đánh cắp từ một thần tượng ở Ấn Độ. Lời nguyền không chỉ mang lại cái chết cho bất cứ ai sở hữu nó mà còn đối với tất cả những người đã từng chạm vào.

Khi thuộc sở hữu của Henry Philip Hope, viên kim cương mang tên Hope và có giá trị 350 triệu USD.

11. Viên kim cương Cullinan

Cullinan

Cullinan là một viên kim cương hình quả lê nặng 530.20 carat, là “ngôi sao” của châu Phi.

Cullinan được phát hiện vào năm 1905 tại mỏ Premier ở Nam Phi. Nó được đặt tên theo chủ của công ty khai thác mỏ - Thomas Cullinan. Viên kim cương mất 8 tháng để cắt thành 9 viên nhỏ. Cullinan hiện là một phần của những viên đá quý với giá trị lên tới 400 triệu USD.

12. Viên kim cương Koh-I-Noor

Koh-I-Noor

Koh-I-Noor nặng 793 carat khi chưa cắt và là viên kim cương lớn nhất từng được biết. Đến nay, viên kim cương này chỉ còn trọng lượng 105,6 carat (khoảng 21.6 gam). Koh-I-Noor đã từng thuộc về nhiều triều đại như một chiến lợi phẩm của các cuộc chiến. Năm 1849, viên kim cương được chuyển quyền sở hữu từ Đế quốc Ấn Độ cho Công ty Đông Ấn Anh theo Hiệp ước Lahore và được gắn vào vương miện của Nữ hoàng Anh, hiện đang trưng bày ở tháp Luân Đôn.

Koh-I-Noor có thể nói là vô giá.

Hoàng Hà (theo Therichest)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến