Dòng sự kiện:
Vụ phó trưởng công an quận nghi bị doạ giết: Động thái mới của bãi xe trái phép
07/04/2018 14:10:05
Hàng chục nhân viên rửa xe, bảo vệ ở bãi xe ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội) vẫn làm việc bình thường sau khi lùm xùm liên quan đến việc dọa giết phó trưởng công an quận.

Liên quan đến thực hư thông tin Thượng tá Đỗ Hồng Minh – Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) bị một số đối tượng lạ mặt trông giữ xe ở ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội dọa giết khi đang kiểm tra bãi xe này theo “mệnh lệnh 02” của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, chiều ngày 6/4, PV đã xâm nhập “đại bản doanh” của bãi xe trái phép này.

Theo ghi nhận của PV, sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc sát sao, bãi xe này có phần cảnh giác cao độ bằng việc bố trí lực lượng bảo vệ trực chốt, trang bị bộ đàm cho nhân viên. Đặc biệt chú ý mỗi khi có “người lạ” đến hỏi thăm.

Ngay sau khi cơ quan công an vào cuộc, chủ bãi xe này đã thông báo không nhận trông giữ xe.

Bãi xe này nằm ở cuối ngõ 24 phố Đặng Tiến Đông, theo quan sát của PV diện tích khu vực trông xe rộng hàng ngàn mét vuông và được bao bọc kín mít bằng những tấm tôn xanh. Đặc biệt, bãi xe này có cổng ra và vào được đặt ở hai đầu vị trí ngõ thông với đầu phố. Ở phía bên trong khu vực này được trang bị camera khá nhiều, lắp đặt khắp mọi nơi. Tuy nhiên, công tác phòng cháy chữa cháy sơ sài, không đảm bảo.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, phía chủ bãi xe này ngay lập tức có thông báo: “Kể từ ngày 1/4/2018, bãi xe không nhận trông các loại phương tiện, đề nghị các phương tiện chậm nhất trong tháng 4/2018 phải di chuyển phương tiện ra khỏi bãi xe… bãi xe sẽ tiếp tục nhận trông phương tiện khi có thông báo mới nhất”.

Chiều ngày 6/4, hàng trăm xe ô tô vẫn ở trong bãi. Khi chúng tôi dò hỏi giá xe gửi một tháng thế nào? Cậu nhân viên rửa xe nhanh nhảu đáp: "Trước đó ông chủ nhà em vẫn cho gửi xe theo ngày hoặc tháng nhưng giờ phải hoãn lại, tạm ngừng một thời gian vì đang gặp trục trặc nên anh thông cảm.

Nhân viên trông giữ xe ở đây luôn cảnh giác khi có người lạ hỏi thăm.

Đi sâu vào phía bên trong bãi xe, gần chục nhân viên rửa xe túc trực. Tuy nhiên, mọi hoạt động của khách đều bị ánh mắt dè chừng, quan sát của nhân viên tại đây.

Theo tìm hiểu, ngoài việc trông giữ xe ra thì chủ bãi xe này còn mở dịch vụ rửa xe, dọn nội thất ô tô với giá là 60.000 đồng/xe. Việc gửi ô tô hàng tháng ở đây khoảng 1.5-2 triệu đồng. Thử làm phép tính, mỗi tháng, bãi xe này thu lời hàng trăm triệu đồng mà không phải đóng bất cứ một đồng thuế nào cho nhà nước.

Hàng chục nhân viên rửa xe vẫn làm việc bình thường.

Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội ra quân kiểm tra bãi trông giữ xe vướng nhiều sai phạm tại ngõ 24 thuộc phường Trung Liệt theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc xử lý mạnh mẽ vi phạm trật tự giao thông đô thị trên toàn địa bàn thành phố.

Trong đợt kiểm tra này, Thượng tá Đỗ Hồng Minh, Phó trưởng Công an quận Đống Đa đã đích thân cùng với tổ công tác xuống địa bàn kiểm tra.

"Thời điểm phía cơ quan chức năng kiểm tra tại bãi xe có địa chỉ tại 24 Đặng Tiến Đông, tổ công tác đếm được khoảng 350 xe ô tô đang gửi ở bãi. Tính nhẩm, mỗi tháng chủ bãi xe này thu lời được khoảng 700 triệu đồng”, Thượng tá Minh nói.

Có thông tin cho rằng, khi lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ xuất hiện 1 đối tượng lại gần, buông lời dọa giết.

Trao đổi với PV về việc thông tin Thượng tá Minh bị nhóm đối tượng chủ bãi xe đe dọa giết, ông Võ Hồng Phương, Trưởng Công an quận Đống Đa bác bỏ thông tin này và cho biết: “Việc dọa giết là không có đâu. Tôi đã yêu cầu đồng chí Minh lần sau cẩn thận phát ngôn về sự việc”.

Qua tìm hiểu, nguồn gốc đất của bãi gửi xe này là do 2 đơn vị quản lý gồm: UBND quận Đống Đa và Tổng Cty Vật tư Nông Nghiệp (thuộc Bộ NN&PTNT).

Trong đó, phần diện tích hơn 10.000m2 đất UBND quận Đống Đa đã tiến hành xây dựng khu vui chơi giải trí, hơn 7.000m2 đất còn lại được Tổng Cty Vật tư Nông nghiệp ký kết với 1 công ty khác để làm địa điểm dịch vụ trông coi đất nhưng thực chất là kinh doanh trông giữ xe.

Liên quan đến vụ việc, bà Hoàng Hoài Loan, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết, phía lực lượng chức năng đã kiểm tra bãi xe này và ra quyết định xử phạt 4 lần. Hiện, UBND phường đã đề nghị lên lên UBND quận Đống Đa tổ chức các lực lượng kiên quyết dẹp bỏ bãi giữ xe này.

Ngày 5/4, Công an quận Đống Đa đã triệu tập 8 bảo vệ bãi giữ xe lên làm việc. Ngay sau khi làm việc xong, toàn bộ số nhân viên này được trở về nhà.

Sáng ngày 7/4, trao đổi với PV, bà Hoàng Hoài Loan – Phó chủ tịch UBND phường Trung Liệt cho biết, phía phường sẽ phối hợp với cơ quan liên ngành để tiến hành cưỡng chế bãi xe trái phép này.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến