Dòng sự kiện:
Vụ sập giàn giáo chung cư Mỹ Sơn: “Ém nhẹm” thông tin công nhân tử vong?
18/01/2016 15:33:23
ANTT.VN – Trái với thông tin 2 người bị thương ban đầu, vụ sập giàn giáo tại chung cư Mỹ Sơn Tower đã có người tử vong và nhiều người bị thương.

Tin liên quan

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 11 giờ ngày 17/1, giàn giáo xây dựng tại công trường dự án chung cư Mỹ Sơn Tower ở số 62 phố Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội đột nhiên bị sập.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, ông Tạ Thành Trung (Tổ trưởng tổ thanh tra xây dựng phường Thanh Xuân Trung) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường đã phối hợp với Công an phường và Công an quận Thanh Xuân xuống công trình trên để kiểm tra.

Chủ đầu tư chung cư Mỹ Sơn Tower "ém nhẹm" thông tin tai nạn sập gián giáo khiến 7 công nhân thương vong

"Ban đầu, bên phía công ty Mỹ Sơn tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một hồi tìm hiểu thông tin thì đúng là có xảy ra vụ sập giàn giáo vào khoảng 10h30' ngày 17/1. Khi nắm được thông tin vụ việc, bên phía đơn vị thi công thông báo là có 2 công nhân bị thương nhẹ và đã được xuất viện" - ông Trung nói.

Tuy nhiên, ông Trung nói rõ: "2 công nhân này vừa từ Bệnh viện Xây dựng về công trường, chúng tôi đã trao đổi thì được biết vụ tai nạn đã khiến 6 người bị thương nặng và một người tử vong".

"Khi nhận được thông tin, bên phía công ty Mỹ Sơn đã tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan chức năng, vòng vo trốn tránh, ban đầu còn không thừa nhận vụ việc. Đến khi chúng tôi nắm được có sự việc xảy ra thì bên phía công ty lại trả lời chỉ có 2 người bị thương nhẹ và đã được xuất viện. Chính vì thế, phía Công ty Mỹ Sơn ém thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên là hoàn toàn có thể xảy ra”, vẫn lời ông Trung.

Không chỉ “ém nhẹm” thông tin vụ sập giàn giáo khiến 7 người thương vong, chủ đầu tư dự án chung cư Mỹ Sơn còn lộ ra nhiều vi phạm khác.

Cụ thể, trước khi xảy ra tai nạn, công trình này đã bị cơ quan có thẩm quyền đình chỉ thi công vì tổ chức thi công sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Ông Phạm Anh Vũ cho biết: trên cơ sở đề nghị của cơ quan chức năng,  UBND phường Thanh Xuân Trung đã ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình tòa nhà số 62 đường Nguyễn Huy Tưởng.

Quyết định yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình trong thời hạn 24h kể từ khi nhận được quyết định. Đồng thời cấm các phương tiện vận tải chuyên trở vật tư vật liệu và người lao động vào thi công công trình vi phạm. Quyết định cũng nêu rõ, quá thời hạn 5 ngày nếu chủ đầu tư không phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Liên quan đến những sai phạm tại công trình, ngày 29/12/2015, Đội Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình. Tại biên bản trên nêu rõ, Công ty CP Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn đã có các hành vi vi phạm hành chính: Tổ chức thi công công trình sai nội dung giấy phép được cấp. Cụ thể: Tại độ cao 85.4 chủ đầu tư đã đổ toàn bộ sàn bê tông cốt thép diện tích 2003m2 (theo thiết kế được duyệt là căn hộ penhouse có diện tích sàn là 1464m2) tăng diện tích so với thiết kế được duyệt là 539m2. Tại độ cao +91.1 chủ đầu tư đã tự ý thi công sàn bê tông cốt thép (theo bản thiết kế được duyệt là giàn cây che nắng). Tại độ cao 94.05 chủ đầu tư đã đổ bê tông cốt thép 2 tầng kỹ thuật thang máy.

Như vậy, dù đã có quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình tuy nhiên chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho tiếp tục thi công như thể thách thức pháp luật dẫn đến tai nạn thương tâm.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến