Dòng sự kiện:
Vụ tai nạn tàu thảm khốc ở Thanh Hóa: Đình chỉ 2 nhân viên gác đường tàu
25/05/2018 06:28:26
Thông tin từ Công ty Cổ phần Đường sắt Thanh Hóa cho biết, 2 nhân viên gác đường tàu đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Liên đến vụ tai nạn tàu thảm khốc khiến ít nhất 10 người thương vong, trong đó 2 người chết tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Giám đốc công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa xác nhận, 2 nhân viên trực gác chắn đường tàu là anh Phạm Văn Vui (SN 1978) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1983) đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nhiều nghi vấn đặt ra hàng rào chắn không được kéo ra khi đoàn tàu đến

Như ANTT đã đưa tin trước đó, khoảng 00h27 phút ngày 24/5, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tàu SE19 từ Hà Nội đi Đà Nẵng, khi đến địa điểm trên thì va chạm với chiếc xe tải mang BKS 37C-151.38 do Hồ Sỹ Nam (SN 1984), trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) điều khiển. Trên tàu lúc đó chở theo 407 hành khách, trong đó có 50 khách nước ngoài.

Hậu quả, 6 toa tàu bị lật, trong đó có 4 toa khách, 1 toa chở hàng và 1 toa phòng ăn đầu máy. 2 lái tàu bị mắc kẹt 6 tiếng trong ga tàu được lực lượng chức năng đưa ra ngoài trong tình trạng đã tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 24/5

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là: Lái chính Nguyễn Thế Hùng (SN 1976), trú tại quận Long Biên (Hà Nội) và lái phụ Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985), trú ở huyện Ân Thi (Hưng Yên). Về phía tài xế xe tải, anh Hồ Sĩ Nam đang trong tình trạng nguy kịch và được theo dõi tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. 

Ngoài ra còn 11 người trên tàu bị thương, gồm 6 hành khách, 4 nhân viên tàu và lái xe tải, hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện Thanh Hóa, Nghệ An. Trong đó, 3 người thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Khoảng hơn 14h cùng ngày, tuyến được sắt cơ bản đã được thông, đoàn tàu Bắc - Nam đã có thể di chuyển với tốc độ chậm, dự kiến đến ngày 25/5, tuyến đường sẽ được khôi phục hoàn toàn. 

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến