Dòng sự kiện:
Vụ tạm dừng trạm trộn xả bụi mù mịt: Không có cơ sở xử lý vi phạm
14/11/2023 20:49:15
Trạm trộn bê tông hoạt động xả bụi gây ô nhiễm môi trường, tuy nhiên, cơ quan chức năng lại không có cơ sở để xử lý vi phạm.

Liên quan đến việc trạm trộn bê tông Công ty Phương Thành gây khói bụi ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và 3 trường học, tại xã Quảng Sơn, TX Ba Đồn (Quảng Bình), UBND TX Ba Đồn khẳng định không có cơ sở để xử lý vi phạm.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND TX Ba Đồn cho biết, hiện không đủ cơ sở xử phạt Công ty Phương Thành xã khói bụi, gây ô nhiễm môi trường, do không lấy được mẫu để khẳng định vi phạm như thế nào.

mamamamamamamam

Trạm trộn bê tông vi phạm

Trước đó, trạm trộn Công ty Phương Thành bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 10/2023. Vị trí của trạm trộn bê tông xi măng này ngay khu dân cư ở xã Quảng Sơn, TX Ba Đồn. Quá trình hoạt động, trạm trộn này xả khói bụi mù mịt, gây ảnh hướng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân địa phương.

Nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường TX Ba Đồn tiến hành kiểm tra và kết quả cho thấy sự việc người dân phản ánh là đúng thực tế.

Sau đó, UBND TX Ba Đồn đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành vệ sinh khuôn viên trường học, môi trường xung quanh, xịt rửa toàn bộ khu vực cây cối, vườn hoa của các trường học trên địa bàn xã Quảng Sơn bị bụi phủ trắng, công ty phải làm rào chắn khi thi công trong khu dân cư và trường học.

Trước mắt, đề nghị tạm dừng hoạt động trạm trộn bê tông xi măng. Sau khi khắc phục xong sự cố, sẽ đánh giá tác động môi trường của cơ quan chuyên môn về hoạt động của Trạm trộn mới được hoạt động trở lại. UBND TX Ba Đồn cũng đề nghị Ban Quản lý dự án 6, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giám sát, quản lý chặt chẽ hoạt động của đơn vị thi công, đảm bảo môi trường cũng như tiến độ thi công đường cao tốc Bắc - Nam theo kế hoạch đã đề ra.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến