Dòng sự kiện:
Vũ Thành An tiết lộ tên bóng hồng trong chuỗi 'Bài không tên'
14/08/2017 15:01:54
Nhạc sĩ viết "Bài không tên số 5" cho người phụ nữ tên Thoa và "Đời đá vàng" cho Vân - hai bạn đời của ông.

Chiều 13/8, nhạc sĩ Vũ Thành An cùng êkíp chương trình Vàng son một thuở có buổi giao lưu với báo giới tại TP HCM.

Khi được hỏi về bóng hồng trong các Bài không tên, ông chia sẻ: "Tôi giấu tên vì không muốn những câu chuyện đó làm ảnh hưởng người trong cuộc. Tôi chỉ có thể nói tên hai người là hai bà vợ của tôi". Theo đó, Bài không tên số 5 ông viết dành cho người phụ nữ tên Thoa - vợ cũ. Họ có chung một con trai tên Vũ Thành Thái An - hiện có gia đình riêng ở Mỹ. Còn trong nhạc phẩm Đời đá vàng, Vũ Thành An dành câu "có một lần mất mát mới thương người đơn độc" cho người vợ hiện tại của ông tên Nguyễn Thị Vân.

Nhạc sĩ chia sẻ thêm người ông yêu sâu đậm nhất là mối tình đầu, cũng là người làm ông mất hết niềm tin đến nỗi phải thốt lên trong Bài không tên cuối cùng: "Anh biết tin ai bây giờ". "Khi tôi 21 tuổi, học năm đầu trường luật, để ý cô gái học năm ba. Cô ấy học rất giỏi, đảm đang khiến tôi ngưỡng mộ. Vì sự thúc đẩy của gia đình, cô ấy phải đi lấy chồng. Đó là sự hụt hẫng đầu đời đau đớn của tôi", ông kể.

Ca sĩ Tuấn Ngọc (trái) và Bằng Kiều (áo vàng) tham dự buổi giao lưu cùng nhạc sĩ Vũ Thành An.

Về nước lần này, Vũ Thành An có dịp hoài niệm, nghe lại các bài hát, nhớ về chuyện tình thời trai trẻ. Ông từng muốn buông bỏ tất cả, ra CD Tình ơi giã biệt năm 1995 chào cuộc đời và ẩn mình trong hoạt động tôn giáo nhưng rốt cuộc vẫn nặng nợ với những người yêu thương. Chuyến trở về là lời cảm tạ ông dành cho mọi người khi còn có dịp.

"Ở tuổi này, tôi không ngại nói về sinh lão bệnh tử. Tôi chuẩn bị cho ngày ra đi của mình, làm quen với cái chết và nói về chuyện này một cách bình thường không né tránh. Tôi đã mua đất chôn thân, gửi lời chào bạn đời mỗi tối. Tôi nói rằng: 'anh chào em, nếu mai anh không tỉnh dậy coi như anh đã tạ từ rồi"', ông tâm sự.

Trong đêm nhạc Vàng son một thuở tại Hà Nội sắp tới, Vũ Thành An sẽ thể hiện một ca khúc. Các ca sĩ tham gia chương trình gồm có Thanh Lan, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều.... Thanh Lan là một trong những ca sĩ đầu tiên hát nhạc Vũ Thành An với Bài không tên số 2. "Tôi thích sự sâu sắc, đầy trải nghiệm trong ca từ của nhạc sĩ", chị chia sẻ.


Ca sĩ Thanh Lan.

Phần đầu chương trình mang tên Chuyện tình không tên - dựa theo những gì nhạc sĩ viết trong sách cùng tên. Phần hai Đời đá vàng - nói về chặng đường Vũ Thành An ngừng sáng tác tình ca và viết những bài hát mới sau này.

Vàng son một thuở sẽ diễn ra ngày 19 và ngày 20/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến