Vụ trộm xăng máy bay: Bắt thêm 2 nghi can
04/02/2015 15:47:01
ANTT.VN – Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng tiếp tục ra lệnh bắt giam 2 đối tượng có liên quan đến đường dây trộm xăng máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tin liên quan

Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Bình cho biết, vừa bắt thêm 2 nghi can liên quan đến đường dây trộm xăng máy bay là Hoàng Mạnh Thắng (SN 1972, ngụ Q.Tân phú) và Trần Văn Lộc (SN 1974, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong đó Thắng là nhân viên Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam (Vinapco) và Lộc là đầu nậu chuyên thu mua xăng dầu.

Tiếp nhiên liệu tại sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh minh họa)

Trước đó vào khuya 29-1, lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với Cuc hàng không bắt quả tang hai nhân viên của Công ty Vinapco là Nguyễn Xuân Dương (SN 1987) và Nguyễn Minh (SN 1976) lái xe bồn ra khu vực hàng rào sân bay để rút trộm xăng máy bay. Tại đây, hai đối tượng Đặng Trần Thanh Phong (SN 1983) và Đỗ Thanh Tùng (SN 1990, cùng ngụ Bình Chánh) đậu xe tải sát hàng rào sân bay chờ sẵn xe bồn ra để rút trộm xăng máy bay từ xe bồn sang hệ thống thùng đặt trên xe tải.

Tại cơ quan công an, Dương và Minh khai thêm có sự giúp sức và tham gia của Thắng để cùng rút trộm xăng máy bay để bán cho “đầu nậu” tên Lộc. Sau khi có “hàng”, Lộc sai 2 đàn em là Tùng và Phong lái xe tải đến để câu kết với nhân viên Vinapco trộm xăng.

Từ lời khai này, cơ quan công an tiến hành bắt khẩn cấp thêm Thắng và Lộc để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu xác định nhóm này rút trộm xăng ít nhất 3 lần. Lần đầu được 7.000 lít, lần 2 được 10.000 lít và lần 3 đang rút thì công an ập đến bắt quả tang. Theo ước tính, số xăng máy bay mà cả nhóm rút trộm trị giá gần 400 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến