Dòng sự kiện:
Vụ ‘xà xẻo’ tiền hỗ trợ lũ lụt của dân: Đình chỉ công tác cán bộ nông nghiệp
13/06/2018 11:10:49
Liên quan đến vụ việc chi trả tiền hỗ trợ lũ lụt cho người dân không đúng quy định ở xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), mới đây, UBND huyện này đã đình chỉ công tác đối với cán bộ nông nghiệp xã Cẩm Bình.

Ngày 13/6, thông tin từ UBND huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, mới đây đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Phạm Văn Năm, cán bộ nông nghiệp xã Cẩm Bình để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc chi trả tiền hỗ trợ lũ lụt không đúng quy định cho người dân. 

Như đã đưa tin trước đó, trong năm 2017, các địa phương ở tỉnh Thanh Hóa liên tiếp hứng chịu các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất của người dân. Trước tình hình đó, nhà nước đã có chủ trương cấp nguồn kinh phí về cho các địa phương để hỗ trợ bà con khôi phục sản xuất, khắc phục thiệt hại.

Lũ lụt tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy năm 2017

Đầu năm 2018, các huyện bắt đầu tiến hành công tác chi trả tiền hỗ trợ cho dân căn cứ theo mức độ thiệt hại của từng hộ gia đình đã được chính quyền địa phương khảo sát trước đó.

Sẽ không có gì đáng nói, nếu như người dân không liên tiếp tố cáo chính quyền cấp xã, thôn có hiện tượng ‘xà xẻo’, trích ngang, trích dọc số tiền hỗ trợ lũ lụt của dân.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), xã Cẩm Bình, mặc dù có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ nhưng thực tế, số tiền đó không đến tay, hoặc có nhận được thì cũng chỉ là con số rất nhỏ giọt.

Ông Nguyễn Tuấn Nam (thôn Sổ, xã Cẩm Bình) cho biết, mặc dù gia đình ông ở thôn Sổ nhưng lại được đưa vào danh sách nhận hỗ trợ ở thôn Săm với số tiền lên tới 38,7 triệu đồng. Trong khi đó, thôn Săm không có người tên Nam, nhưng trong phần ký nhận thì vẫn đầy đủ chữ kí.

“Gia đình tôi bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt xảy ra từ ngày 9 đến 11/10/2017 và có tên trong danh sách lĩnh tiền của thôn Săm là 38,7 triệu đồng đã ký tên Nam. Nhưng tôi khẳng định, bản thân không ký và không được nhận số tiền này. Hiện tôi đã làm đơn tố cáo gửi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hoá”, ông Nam nói.

Còn ông Nguyễn Ngọc Vân cho hay, nhà ông bị tràn 2 ao cá với diện tích khoảng 1,5 sào (750m2) nhưng trong danh sách lại được ghi 3.200m2 (hơn 6 sào). Theo danh sách hỗ trợ thì gia đình ông được nhận 2,8 triệu đồng, tuy nhiên, thực tế chỉ được nhận 900 nghìn đồng.

“Tiền trong danh sách hơn 2,8 triệu đồng ai ký chứ tôi không được ký nhận bao giờ”, ông Vân bức xúc.

Đặng Ngọc Đỉnh, Trưởng thôn Săm thừa nhận, tất cả quy trình chi trả tiền hỗ trợ lũ lụt cho người dân đều do sự chỉ đạo của cán bộ nông nghiệp xã.

Hiện, Công an huyện Cẩm Thủy đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến