Dòng sự kiện:
Vụ 'xẻ thịt' rừng Sóc Sơn: Đã có 5 hộ tự nguyện tháo dỡ công trình
05/11/2018 18:22:25
Trong 18 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất rừng phòng hộ ở xã Minh Phú, đã có 3 hộ tự tháo dỡ công trình, 2 hộ còn lại cam kết trong tuần này sẽ phá xong.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) cho biết, đến nay xã đã có thông báo phát đến từng hộ dân vi phạm trật tự xây dựng trong rừng phòng hộ ở thôn Lâm Trường.

Hà Nội đang thanh tra toàn diện việc sử dụng đất rừng ở xã Minh Phú

“Trước mắt, chính quyền vận động người dân tự tháo dỡ công trình vi phạm. Sau thời gian thông báo, nếu các hộ dân không chấp hành, thì chúng tôi mới cưỡng chế”, ông Tâm nói và đưa ra dự kiến trong tháng 11 này sẽ xử lý xong các công trình vi phạm.

Theo ông Tâm trong 18 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên đất thuộc quy hoạch là rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường tại thôn Lâm Trường đến nay đã có 3 hộ tự tháo dỡ, 2 hộ cam kết trong tuần này sẽ cũng sẽ phá xong công trình vi phạm.

Với 27 công trình vi phạm đất rừng phòng hộ - đặc dụng tại thôn Minh Tân, xã Minh Trí, UBND huyện Sóc Sơn cho biết, bên cạnh tiếp tục tạm đình chỉ thi công các công trình, địa phương đang tích cực phối hợp với Thanh tra TP Hà Nội tiến hành rà soát lại việc chuyển nhượng, cấp giấy phép xây dựng cho các công trình này.

Đại diện UBND huyện Sóc Sơn đánh giá đây là vụ việc rất phức tạp vì có liên quan tới nguồn gốc rừng, đất rừng từ hơn 30 năm về trước.

Vì vậy, chỉ sau khi có kết luận thanh tra, địa phương mới có thể tiến hành xử lý trách nhiệm cán bộ có liên quan và cưỡng chế các công trình có vi phạm.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến