Dòng sự kiện:
Vướng 'nút thắt' khi đưa người dân từ TP.HCM về quê bằng tàu hỏa
20/07/2021 12:21:53
Lãnh đạo Công ty CP vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, đã sẵn sàng chạy tàu đưa người dân sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Tuy nhiên vẫn còn nút thắt cần tháo gỡ.

Tối 19/7, lãnh đạo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số địa phương và các tổ chức xã hội có đặt vấn đề phối hợp để đưa công dân đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Ga Sài Gòn lấy mẫu xét nghiệm nCoV với hành khách trong đợt dịch trước

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng có chỉ đạo phải tạo điều kiện cho người dân di chuyển bằng đường sắt từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương theo nhu cầu.

Tổng công ty cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực; phối hợp với các địa phương và cơ quan chức năng có phương án phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho hành khách khi được phép tổ chức đón, trả khách.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo cho rằng, hiện nay TP.HCM và một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong đó có việc yêu cầu dừng đón, trả khách tại ga Sài Gòn và một số địa phương (từ ngày 9/7) chính là nút thắt.

"Chủ trương của Chính phủ đã có, nhưng hiện tại TP.HCM không cho phép đón, trả khách tại ga Sài Gòn để phòng chống dịch Covid-19. Chúng tôi đang đề nghị cơ quan quản lý là Cục Đường sắt làm việc với TP để tháo gỡ nút thắt này"- vị lãnh đạo nói.

Gỡ nút thắt?

Vị lãnh đạo cho biết, phía công ty là đơn vị vận chuyển có sẵn tàu xe, nguồn nhân lực, phương án phòng, chống dịch nên sẵn sàng phục vụ đưa người dân về quê. Tuy nhiên, đơn vị đề nghị các tỉnh thành cho phép tàu vào ga đón khách hoặc giao cho một đầu mối đảm bảo các điều kiện chống dịch như có xe đưa người dân tập trung ra ga, từ ga lên tàu. Chưa hết, các địa phương nơi người dân về cũng phải đón để đưa đi cách ly theo quy định nhằm hạn chế dịch lây lan.

"Trong ngày 20/7, Cục Đường sắt sẽ làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ các nút thắt, đồng bộ phương án thì phía đơn vị mới lên kế hoạch chạy tàu được" - vị đại diện khẳng định.

Lãnh đạo Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, đã sẵn sàng chạy tàu đưa người dân sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê

Chiều 19/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đã sẵn sàng bố trí các đoàn tàu chuyên biệt để đưa người từ các tỉnh phía Nam về quê.

Ngoài việc duy trì chạy đôi tàu SE7/SE8 hàng ngày, VNR tổ chức chạy các đoàn tàu chuyên biệt (tàu chỉ đón khách lên tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến) hoặc các toa xe chuyên biệt trên 1 đoàn tàu (toa xe chỉ đón khách lên tại 1 ga đi và trả khách tại 1 ga đến) cho các tỉnh, thành có nhu cầu vận chuyển riêng công dân địa phương.

Đặc biệt, có thể bố trí nguyên toa xe để phục vụ hành khách có nhu cầu thuê riêng cho gia đình...

Tác giả: Tuấn Kiệt

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến