Dòng sự kiện:
Tổng thống Nga Putin lần đầu gặp ông chủ Wagner sau binh biến
11/07/2023 09:18:18
Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin, ông Peskov, hôm 10/7 xác nhận cuộc gặp giữa ông Putin và ông Prigozhin - sáng lập viên công ty quân sự tư nhân Wagner đã diễn ra vào ngày 29/6 ngay tại điện Kremlin.

Thư ký Báo chí điện Kremlin Peskov cho biết, Tổng thống Nga Putin gặp người đứng đầu công ty Wagner vào thời điểm vài ngày sau khi nhóm chiến binh Wagner hủy bỏ cuộc nổi loạn và chấp nhận thỏa thuận trung gian hòa giải của Belarus.

Tổng thống Putin. Ảnh: Reuters.

Ông Peskov nói: “35 người đã được mời tới cuộc gặp đó. Những người này bao gồm tất cả các chỉ huy của Wagner và ban quản lý của Wagner, trong đó có Prigozhin”.

Theo phát ngôn viên Peskov, cuộc họp diễn ra tại điện Kremlin vào ngày 29/6, kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Ông Peskov nói rằng Tổng thống Putin đã “đánh giá các hành động của công ty Wagner” trong xung đột Ukraine và đưa ra nhận định về các sự kiện trong ngày 24/6, khi các chiến binh Wagner tiến về thủ đô Moscow.

Ông Putin cũng lắng nghe lời giải thích của các chỉ huy Wagner, đồng thời ông đưa ra đề nghị với họ về việc tiếp tục thuê lực lượng này cũng như các lựa chọn về tác chiến. 

Thư ký Báo chí Kremlin cho hay, các viên chỉ huy Wagner “nhấn mạnh rằng họ nhiệt thành ủng hộ nguyên thủ và là người lính của nguyên thủ” (tức ông Putin), “sẵn sàng chiến đấu vì Tổ quốc”.

Tác giả: Trung Hiếu/Theo RT

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến