Dòng sự kiện:
WB bổ sung vốn dự án đào kênh nối sông Đáy - Ninh Cơ
23/08/2015 09:29:20
Kênh đào nhân tạo nối 2 con sông lớn Ninh Cơ - Đáy sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Tin liên quan

Một khu vực mặt bằng nơi kênh đào dự kiến chạy qua

Tin từ Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ GTVT) cho biết, Ngân hàng Thế giới (WB) vừa có văn bản đồng ý bổ sung Dự án kênh đào nối sông Đáy và Ninh Cơ vào Dự án phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ (WB 6), nhằm nâng hiệu quả khai thác vận tải thủy miền Bắc thông qua hai tuyến sông huyết mạch nói trên để nối với tuyến vận tải ven biển thông qua cửa Lạch Giang (sông Ninh Cơ). Tổng vốn đầu tư dự kiến cho dự án này là 80 triệu USD. Cùng với việc bổ sung vốn, WB cũng định hạn thời gian hoàn thành dự án này là năm 2017.

Cũng theo Ban Quản lý các dự án đường thủy, kênh nhân tạo này có chiều dài hơn 1km, được dự kiến đào tại khu vực đò Mười, xã Nghĩa Sơn, thuộc huyện Nghĩa Hưng. Chiều rộng của kênh là 150m, với chiều sâu đủ đáp ứng tàu trọng tải 2.000- 3.000 tấn, tàu sông pha biển (cấp VR-SB) lưu thông.

Công trình này sẽ có các hạng mục chính: kênh nối, âu tàu, tường chắn và đường dẫn, khu chờ tàu, đê phòng lũ, kè bảo vệ, cầu vượt sông… Trong đó cầu vượt sông, thuộc Tỉnh lộ 490 (Tp. Nam Định đi Nghĩa Hưng, Hải Hậu) dài khoảng 700m.

 Khảo sát ban đầu cho thấy, mặt bằng phục vụ dự án hoàn toàn là đất nông nghiệp, đất bãi nên không phải di dời nhà dân, công trình công cộng.

Liên quan đến dự án WB 6, theo hợp đồng với WB, thời hạn để hoàn thành dự án là 31/12/2015. Đến nay, hầu hết các hợp phần của dự án đều đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Theo baogiaothong.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến