Dự án quảng trường Vĩnh Phúc vẫn thi công sau lệnh khởi tố
23/08/2015 08:54:12
ANTT.VN – Theo ghi nhận của PV ngày 20/8, tại Dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc máy móc, công nhân vẫn làm việc dù đã có lệnh khởi tố.

Tin liên quan

Dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc có tổng mức đầu tư lên tới gần 280 tỷ đồng do Công ty cổ phần Sông Hồng Thủ Đô (có trụ sở tại TP. Vĩnh Yên) làm nhà đầu tư BT. Khu Công viên Quảng trường của tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng trên quy mô 30ha. Bao gồm nhiều hạng mục: Khu quảng trường phía Bắc với 8,87ha; khu công viên phía Nam với diện tích 17,42ha.

Dự án khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 13/8 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã có văn bản số 2833 gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông báo việc khởi tố vụ án hình sự liên quan đến Dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc và Dự án cầu- đường từ nút giao thông nhà thi đấu TP Vĩnh Yên vào khu đô thị Nam Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Kết quả xác minh ban đầu, xác định tại Dự án BT xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc, một số cá nhân, tổ chức đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao công trình đưa vào sử dụng và thanh, quyết toán trái với quy định của Thông tư số 166/TT-BTC ngày 17/11/2011 của Bộ Tài chính về quyết toán giá trị công trình dự án thực hiện theo hình thức BT. Những sai phạm nêu trên có dấu hiệu của tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự.

Dù đã có lệnh khởi tố từ ngày 13/8, song theo ghi nhận của PV ANTT.VN, ngày 20/8 một góc của dự án khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc vẫn có máy móc và công nhân làm việc. Theo một bảo vệ ở đây cho biết, mới chỉ nghe đến việc dự án bị thanh tra chứ chưa biết đến việc bị khởi tố.

Máy múc vẫn làm việc dù dự án đang bị khởi tố

Một vài công nhân làm việc mà không biết chuyện dự án bị khởi tố

Theo quan sát của PV, buổi sáng ở khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc, có rất nhiều người dân ngồi hóng mát. Nhiều người còn giải trí bằng cách đứng câu cá ngay cạnh khu vực vẫn đang thi công. Khi được hỏi về dự án đang bị khởi tố, nhiều người dân đều trả lời không biết và chính quyền địa phương cũng không có thông tin gì đến người dân.

Hàng ngày, có rất nhiều người đến câu cá

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến