Dòng sự kiện:
Website NHNN 'thay áo mới'
06/05/2015 13:03:32
ANTT.VN - Kể từ hôm nay (6/4/2014), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chính thức đưa vào vận hành giao diện hoàn toàn mới cho website sbv.gov.vn.

Thời gian qua, trang Thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Website NHNN) đã cung cấp kịp thời, đầy đủ và chính xác các thông tin chính thống của Ngân hàng Nhà nước để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cơ chế, chính sách của ngành Ngân hàng tới công chúng, góp phần vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ của ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin được áp dụng trong lĩnh vực truyền thông, cũng như những yêu cầu ngày càng cao trong công tác thông tin - tuyên truyền của ngành Ngân hàng, Website NHNN đã bộc lộ một số hạn chế.

Giao diện mới của website sbv.gov.vn

Để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm khắc phục những hạn chế của Website hiện tại, phục vụ ngày càng tốt hơn cho cộng đồng, đồng thời thực hiện mục tiêu chiến lược truyền thông của Ngân hàng Nhà nước, Ban biên tập Website NHNN đã tiếp tục nghiên cứu, tiến hành đổi mới toàn diện giao diện Website cả về nội dung và hình thức, đưa vào vận hành kể từ ngày 6/5/2015, đúng vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập ngành Ngân hàng.

So với giao diện cũ, giao diện mới của Website NHNN được thiết kế theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, hiện đại và tiện dụng; đặc biệt có sự thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng Nhà nước. Giao diện mới phù hợp hơn với các quy định của Nhà nước về cung cấp thông tin trên trang/cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước, là nền tảng để đẩy mạnh việc thực hiện cải cách hành chính của ngành Ngân hàng thông qua việc cung cấp các dịch vụ công trên internet, đồng thời là công cụ hữu hiệu để tra cứu, tìm kiếm thông tin về chỉ đạo điều hành của NHNN và hoạt động ngân hàng.

Giao diện Website mới đã bổ sung một số chuyên mục, nội dung nhằm tăng cường đào tạo, phổ biến kiến thức tài chính tiền tệ cho cộng đồng trong giai đoạn hiện nay như các chuyên mục: “Phổ biến kiến thức”, “Diễn đàn NHNN”, “Bảo tàng điện tử". Bên cạnh đó, Website NHNN cũng sẽ cập nhật các video clip về các bài phát biểu của Lãnh đạo NHNN, về các sự kiện ngành Ngân hàng tham gia đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng với đó, Website NHNN mới có sự chỉnh sửa, sắp xếp lại một số chuyên mục nhằm thể hiện khái quát những nội dung cơ bản về hoạt động của Ngân hàng Nhà nước theo quy định của Luật Ngân hàng Nhà nước năm 2010 và các văn bản có liên quan về điều hành chính sách tiền tệ, quản lý ngoại hối, hoạt động thanh tra, giám sát, hoạt động thanh toán, công tác phát hành kho quỹ, ổn định tài chính…

Với mong muốn Website NHNN thực sự trở thành cầu nối thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước với bạn đọc, Ban biên tập Website NHNN mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác và đóng góp ý kiến của bạn đọc để ngày càng hoàn thiện và đáp ứng tốt nhu cầu khai thác thông tin của công chúng.

 

Ban biên tập Website NHNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến