Dòng sự kiện:
WHO kêu gọi sự hợp tác các quốc gia trong điều tra nguồn gốc Covid-19 giai đoạn 2
29/09/2021 06:21:34
Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 28/9 bày tỏ hi vọng các quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc sẽ hợp tác với tổ chức này trong giai đoạn 2 của cuộc điều tra nguồn gốc virus SARS CoV-2.

Phát biểu tại Geneva, Thụy Sỹ, ông Ghebreyesus nhấn mạnh, ông hi vọng giai đoạn 2 cuộc điều tra sẽ sớm bắt đầu càng sớm càng tốt. Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới cũng nhắc lại sự ủng hộ đối với một hiệp ước mang tầm quốc tế về chuẩn bị và thích ứng với đại dịch.

(Ảnh minh họa - KT)

Theo người đứng đầu tổ chức y tế toàn cầu, đã đến lúc thế giới cần đến một khuôn khổ để ứng phó với các đai dịch tương tự đại dịch Covid-19 trong tương lai.

Vào tháng 1/2021, trong giai đoạn 1 của cuộc điều tra nguồn gốc của đại dịch Covid-19, nhóm chuyên gia quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới phụ trách đã đến thành phố Vũ Hán ở miền Trung của Trung Quốc. Virus SARS CoV-2 gây ra đại dịch Covid-19 lần đầu tiên được phát hiện tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, vào cuối năm 2019, trước khi lan ra toàn thế giới. /.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến