Dòng sự kiện:
WHO: Thế giới vẫn chưa thoát khỏi cuộc chiến chống Covid-19
06/10/2021 17:20:12
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 5/10 cảnh báo, thế giới vẫn chưa thoát khỏi cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, cho dù nhiều người nghĩ rằng đại dịch này sắp kết thúc.

Theo bà Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm chuyên gia về Covid-19 của WHO, trong tuần qua, thế giới ghi nhận thêm 3,1 triệu trường hợp mới mắc Covid-19 và 54.000 ca tử vong do dịch bệnh này, nhưng các con số thực tế còn cao hơn nhiều.

Ảnh minh họa: Shafaq News

“Tình hình vẫn đang thay đổi liên tục. Chúng ta vẫn chưa kiểm soát được loại virus này. Chúng ta chưa thoát khỏi đại dịch, mà vẫn đang ở giữa đại dịch. Nhưng ngay cả ở khoảng nào giữa đại dịch, chúng ta cũng không hoàn toàn chắc chắn. Thẳng thắn mà nói, chúng ta đã không sử dụng các công cụ mà chúng ta có hiện nay để đến gần với lối thoát”, bà Van Kerkhove nói.

Theo chuyên gia của WHO, hiện nay, ở một số thành phố trên thế giới, các giường chăm sóc tích cực (ICU) và các bệnh viện đều kín chỗ, nhiều người đang chết vì Covid-19, nhưng trên đường phố mọi người lại hành động như thể đại dịch đã kết thúc”, bà Kerkhove nhấn mạnh.

Theo thống kê từ các nguồn chính thức mà AFP tổng hợp được, Covid-19 đã khiến ít nhất 4,8 triệu người tử vong kể từ khi bùng phát vào tháng 12/2019.

Bà Van Kerkhove cũng cho biết, số người tử vong do Covid-19 hiện nay chủ yếu là những người chưa tiêm vaccine. “Dự trên thông tin mà các nước cung cấp, tỷ lệ nhập viện và tử vong do Covid-19 cho tới nay chủ yếu là những người chưa tiêm chủng”, bà Kerkhove nói. Bà cũng chỉ trích về các thông tin sai lệch và tin giả về Covid-19 đang lưu truyền trên internet.

Chuyên gia người Mỹ này nhận định dịch Covid-19 cuối cùng cũng được kiểm soát. “Nhưng chúng ta sẽ vẫn có những nhóm người chưa tiêm chủng, cho dù lý do là vì họ không tiếp cận được với vaccine hay từ chối tiêm chủng, hay họ thuộc nhóm không thể tiêm vaccine, thì chúng ta có thể sẽ vẫn có những đợt bùng phát mới”, bà nói.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến