Dòng sự kiện:
Xã hội đen Italy dụ người nghèo hủy hoại chân tay để lấy tiền bảo hiểm
09/08/2018 13:41:36
Xã hội đen vùng Sicily thuyết phục những người cần tiền tạo bằng chứng tai nạn để nhận bảo hiểm, nhưng chỉ đưa cho họ một khoản nhỏ.

Một phụ nữ đi qua tòa nhà bỏ hoang ở thành phố Palermo, vùng Sicily, khu vực nổi tiếng có nhiều băng đảng xã hội đen của Italy. Ảnh: Reuters.

Xã hội đen vùng Sicily, Italy, đã dùng những quả tạ nặng 25 kg thả lên tay chân của những người bị chúng dụ dỗ để làm bằng chứng tai nạn giao thông giả hòng lấy tiền bảo hiểm, Guardian hôm qua đưa tin. Rodolfo Ruperti, đội trưởng đội cảnh sát Palermo, cho biết băng đảng đã tới nhà ga thành phố để tuyển những người nghiện rượu, ma túy, có vấn đề về tâm lý và người nghèo.

"Họ bị thu hút bởi viễn cảnh có rất nhiều tiền. Họ là đồng phạm, nhưng cũng là nạn nhân", Ruperti trả lời kênh truyền hình RAI. Tuy nhiên, những người đồng ý tham gia chỉ nhận được vài trăm euro, trong khi băng xã hội đen giữ lại khoản tiền lên tới hàng trăm nghìn euro. Theo quy định, những người bị gãy một tay hoặc chân có thể được trả 150.000 euro (khoảng 174.000 USD) tiền bảo hiểm.

Cảnh sát đã bắt 11 nghi phạm liên quan đến sự việc, trong đó có một y tá tại thành phố Palermo bị cáo buộc thu thập thuốc tê tại nơi làm việc nhằm phục vụ quá trình hủy hoại chân tay. Theo các công tố viên, trước khi thả tạ xuống, băng xã hội đen còn dùng đá lạnh để làm dịu cơn đau.

Cảnh sát cho biết thiết bị giám sát điện tử thu lại được tiếng hét trong các căn hộ riêng hoặc nhà kho. Họ cũng công bố video chứng minh xã hội đen đã cấu kết với một số bệnh viện để tạo bằng chứng giả. Sau khi những người bị hủy hoại tay chân được đưa tới bệnh viện, những kẻ đồng lõa sẽ nói dối với cơ quan chức năng rằng chúng đã chứng kiến người đó bị ôtô đâm.

Các điều tra viên vẫn đang cố gắng xác định các nghi phạm bị lừa bao nhiêu tiền và tình trạng này đã diễn ra trong bao lâu. Theo kênh truyền hình SkyTG24, khoảng 70 người đã bị tàn tật theo cách này.

Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 1/2017, sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bị hủy hoại của một người đàn ông Tunisia trên đường phố Palermo. Ban đầu người này được cho là bị tai nạn giao thông, nhưng các điều tra viên phát hiện ông qua đời do lên cơn đau tim sau khi chân tay bị đập nát.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến