Dòng sự kiện:
Xả súng kinh hoàng tại California: 2 kẻ tình nghi bị tiêu diệt
03/12/2015 12:35:55
ANTT.VN - Hai kẻ tình nghi trong vụ xả súng đã bị tiêu diệt sau khi nã đạn tại trung tâm Inland Regional, bang California, Mỹ hôm qua 2/12.

Tin liên quan

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng tại California. (Ảnh: Internet)

Hiện trường vụ xả súng kinh hoàng tại California. (Ảnh: Internet)

Hai kẻ tình nghi trong vụ xả súng đã bị tiêu diệt sau khi nã đạn tại trung tâm Inland Regional, một cơ sở dịch vụ xã hội chuyên chăm sóc người khuyết tật, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng tại thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ hôm qua 2/12.

Theo nguồn tin từ cảnh sát thành phố San Bernardino, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng ngày 2/12, theo giờ địa phương. Các nghi phạm gồm một người đàn ông và một phụ nữ mặc “quân phục” đều được trang bị súng trường và súng ngắn tấn công khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 17 người bị thương. Trong buổi họp báo ngày thứ Tư 2/12, ông Jarrod Burgua – cảnh sát trưởng thành phố San Bernardino cho biết lực lượng an ninh đã tìm thấy một thiết bị nổ tại hiện trường vụ nổ súng.

150 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế được điều động tới hiện trường. (Ảnh: Internet)

150 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế được điều động tới hiện trường. (Ảnh: Internet)

Terry Petit, một nhân viên làm việc tại trung tâm đã gửi tin nhắn cho cha mình trong cảnh hỗn loạn. Người cha nghẹn ngào nước mắt khi đọc đoạn tin nhắn cho phóng viên: “Nhiều người đã bị bắn chết, hãy cầu nguyện cho chúng con.”

Trả lời hãng tin Associated Press, Marybeth Feild - giám đốc điều hành trung tâm Inland Regional cho biết ít nhất 25 nhân viên đang làm việc trong thư viện. Theo BBC News, vào thời điểm vụ xả súng xảy ra, hơn 600 người đang làm việc tại hiện trường. 150 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa và nhân viên y tế được điều động tới hiện trường để đưa người dân ra khỏi tòa nhà và sơ cứu những nạn nhân bị thương.

agagg

Vụ tấn công khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 17 người bị thương. (Ảnh: Internet)

Thành phố San Bernardino có khoảng 215.000 dân, cách Los Angeles khoảng 97km về phía Đông. Đây được coi là trung tâm kho bãi, dưới chân dãy núi San Bernardino. Tháng 8/2012, thành phố này đã tuyên bố vỡ nợ.

Ngay khi nhận thông tin về vụ việc, trong phát biểu với CBS News, Tổng thống Barack Obama lên án hành động xả súng tàn bạo và nước Mỹ đang đối mặt với nạn bạo lực súng đạn. Ông kêu gọi Quốc hội nước này thay đổi luật sử dụng súng và mạnh tay trong việc kiểm tra nguồn gốc súng đạn.

Thống kê cho thấy, 32 vụ nổ súng xảy ra tại Mỹ trong tháng 10  và sự việc tại San Bernardino là vụ xả súng hàng loạt đầu tiên trong tháng 12.

Hân Vi (Theo Bloomberg)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến