Dòng sự kiện:
Trung Quốc: Nổ bom hàng loạt làm 7 người chết
01/10/2015 07:32:25
ANTT.VN – Có ít nhất 7 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau một loạt vụ đánh bom tại 17 địa điểm thuộc huyện Liễu Thành, Quảng Tây, Trung Quốc vào chiều ngày 30/09. Cảnh sát địa phương xác định nghi phạm là một người đàn ông địa phương.

Tin liên quan

 

Theo thông tin ban đầu, có tổng cộng 17 vụ nổ đã xảy ra ở nhiều địa điểm khác nhau như bến xe, bệnh viện, trại giam... thuộc huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Theo Nanzao, vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 15h50 (giờ địa phương), tiếp sau đó là hàng loạt vụ nổ. Công an huyện Liễu Thành lúc 17h14 thông báo khẩn cấp các vụ nổ nghi ngờ do bom thư, yêu cầu người dân không mở bưu kiện vừa được gửi.

Công an Liễu Thành ban đầu xác định đây là vụ án hình sự, bom thư phát nổ ở 13 địa điểm, bao gồm trung tâm thương mại, trại giam, văn phòng ủy ban nhân dân huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện...

Khói bốc lên từ một tòa nhà bị đánh bom 

Theo tin mới nhất của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, số người chết trong loạt vụ nổ tại Quảng Tây đã tăng lên 7 người. Ngoài ra, còn có 51 người bị thương, 2 người mất tích.

Vụ việc gây chú ý không chỉ bởi con số thương vong, mà còn vì nó xảy ra ngay trước ngày lễ Quốc khánh của Trung Quốc (ngày 1/10).

Vào tối ngày 30/09, cảnh sát Quảng Tây đã xác định nghi phạm là người đàn ông địa phương họ Wei, 33 tuổi. Trước đó có tin nói rằng, thủ phạm gây án xuất phát từ ân oán cá nhân. Tên này từng gây náo loạn ở một bệnh viện địa phương và đang bị cơ quan công an Liễu Thành theo dõi.

Cảnh sát đang tiếp tục rà soát hiện trường vụ nổ bom

Quan chức địa phương đã loại trừ khả năng khủng bố trong vụ việc này.

Người dân tại Liễu Thành hoang mang và lo sợ trước hàng loạt vụ nổ xảy ra liên tiếp.

“Chúng tôi cảm thấy tim nhảy dựng lên, ban đầu nghĩ rằng đó là vụ nổ trong hệ thống thoát nước” – ông Liang Zuoxi, một viên chức sống tại thị trấn Liễu Thành cho biết.

Nhiều ngôi nhà bị phá hủy, kính vỡ do áp lực của vụ nổ, đất văng tung tóe khắp nơi trên đường phố

Huyện Liễu Thành trước khi vụ nổ diễn ra

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra tối 30/9, ông Cai Tianlai - Chính ủy công an huyện Liễu Thành, xác nhận có 60 bưu kiện khả nghi đã được nhận dạng. Công an đang canh gác, chờ đội rà phá bom mìn xử lý.

Liễu Thành là một huyện trực thuộc thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Huyện có tổng diện tích hơn 2.000km2 và dân số hơn 353 nghìn người. Trước giờ, huyện miền núi này chưa từng chứng kiến các vụ khủng bố.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến