Dòng sự kiện:
Xác định nữ sinh ở Quảng Bình 'tuồn' đề thi Toán ra ngoài
08/07/2021 21:21:53
Lãnh đạo Sở GD -ĐT tỉnh Quảng Bình xác nhận nữ sinh 'tuồn' đề thi toán ra ngoài khi đang dự thi là học sinh của Trường THPT Lệ Thủy, hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Chiều 8/7, ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Quảng Bình cho hay đã xác định được thí sinh bị nghi tuồn đề thi lên mạng nhờ giải hộ.

Hiện sau khi nhận được công văn từ phía công an tỉnh, Sở GD-ĐT đã yêu cầu Trưởng điểm thi đình chỉ thi đối với thí sinh này trước giờ thi môn tiếng Anh.

Lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp tại địa phương

Theo ông Nam, nữ sinh này là học sinh của Trường THPT Lệ Thủy, hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin một tài khoản Facebook có tên H.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán.

Theo đó, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, khi thí sinh vẫn đang trong giờ làm bài thi môn Toán, một tài khoản Facebook có tên H.G đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời “cầu cứu”: “Giải giúp bé nhà em, 36 – 38 – 40 – 42 - 45 với, gấp ạ”.

Theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi. Theo đối chiếu, đề thi môn Toán lan truyền trên mạng được cho là do thí sinh này tuồn ra giống với mã đề 106.

Mặc dù bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ, tuy nhiên một số người đã nhanh tay chụp lại màn hình và đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi phát hiện sự việc, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Sở GD-ĐT, đồng thời đề nghị công an vào cuộc xác minh ngay sau khi có thông tin lọt đề thi tốt nghiệp ra ngoài. 

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến