Dòng sự kiện:
Giáo viên vùng cao nấu gần 1.000 suất cơm miễn phí cho sĩ tử
08/07/2021 19:05:48
Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia (7-8/7), các thầy cô giáo của trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) đã nấu 860 suất ăn miễn phí phục vụ cho các em thí sinh tại điểm thi.

Trưa 8/7, cô giáo Trương Thị Lan, Chủ tịch Công đoàn trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) và những tình nguyện viện tất bật cho việc chuẩn bị và phát cơm miễn phí cho sĩ tử.

Cô Lan cho biết, 2 ngày vừa qua, Công đoàn phối hợp với Đoàn trường đã tổ chức nấu 860 suất cơm phục vụ miễn phí cho các em thí sinh của nhà trường tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021.

Thầy cô giáo trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An) phát cơm trưa miễn phí cho các em thí sinh

Huyện Kỳ Sơn là huyện nghèo, nằm phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có đường biên giới giáp Lào. Huyện có 21 xã, thị trấn trong đó 20 xã hưởng Chương trình 135 và Nghị quyết 30a của Chính phủ, 11 xã biên giới. Các em học sinh ở đây chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa nơi có điều kiện kinh tế đang rất nhiều khó khăn.

Các suất cơm được chuẩn bị cho tất cả thí sinh ở điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, toàn huyện có 1 điểm thi với 428 em thí sinh. Các em phần lớn đều ở cách xa trường, bố mẹ không có điều kiện đưa đón. Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn đó, các thầy cô ở trường đã nấu 860 suất cơm trưa miễn phí trong 2 ngày thi cho các thí sinh.

Mỗi buổi thi có 430 suất cơm được chuẩn bị cho các thí sinh

Theo cô Trương Thị Lan, để thực hiện được điều này ngoài vận động đóng góp của các đoàn viên công đoàn, nhà trường còn kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nhà trường ủng hộ.

Một suất cơm trưa đầy đủ dinh dưỡng do các thầy cô giáo và các bạn tình nguyện viên trong nhà trường nấu

Trong 428 em học sinh dự thi lần này, có hơn 90% thuộc gia đình hộ nghèo, hàng tháng nhận tiền trợ cấp của Nhà nước. Với nguồn kinh phí hạn hẹp, các thầy cô phải lên thực đơn lựa chọn các món vừa đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các cô giáo và tình nguyện viên đang chuẩn bị nguyên liệu nấu cơm

Thầy Nguyễn Văn Đạt, Bí thư Đoàn trường cho biết, trước đây, các em học sinh là người dân tộc thiểu số được ở bán trú tại trường, nhưng bây giờ, muốn theo học phải thuê trọ nhà dân nên cuộc sông vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn.

Việc được hỗ trợ ăn trưa tại điểm thi đã giúp các em học sinh đỡ đi lại trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, vừa giúp các em yên tâm làm bài không phải lo lắng nhiều về ăn, ở. Ăn trưa xong các em có thể ở lại tại trường đợi môn thi tiếp theo vào buổi chiều.

Các em thí sinh ăn trưa và có thể nghỉ tại trường đợi môn thi tiếp theo, hạn chế việc đi lại trong mùa dịch

Được biết, điểm thi trường THPT Kỳ Sơn là điểm duy nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An nấu ăn miễn phí cho tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến