Dòng sự kiện:
23 thí sinh chung phòng với F0 được chăm sóc đặc biệt
08/07/2021 18:39:50
Cùng phòng thi với nam sinh dương tính nCoV, 23 thí sinh điểm thi THPT Lê Quý Đôn phải cách ly tại khách sạn gần trường, được chăm sóc đặc biệt.

Ngày 8/7, 23 thí sinh chung phòng với nam sinh có kết quả test nhanh dương tính được ôtô đưa từ khách sạn đến trường THPT Lê Quý Đôn để thi các môn tổ hợp và Ngoại ngữ. Trước đó, các em phải cách ly tại trường, nhưng UBND TP HCM quyết định hỗ trợ cho tất cả thí sinh, chuyển thí sinh đến khách sạn gần đó để nghỉ ngơi.

"Lúc nghe tin điểm thi có bạn F0, em sợ, không biết trong quá trình đi làm thủ tục, đi thi mình có tiếp xúc với bạn ấy hay không. Hôm nay đi thi em trang bị kỹ hơn, có thêm kính chống giọt bắn và hạn chế tiếp xúc với các bạn khác", nữ sinh trong nhóm cách ly cho biết.

23 thí sinh được chia làm đôi, làm bài tại phòng dự trữ với chế độ giám sát y tế đặc biệt. Phòng thi có nam sinh F0 đã được khử khuẩn và đóng cửa niêm phong.

Giáo viên, cán bộ coi thi và đội ngũ sinh viên tình nguyện đã động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh hoàn thành các môn thi còn lại. Hết buổi thi hôm nay, UBND quận 3 sẽ có phương án cách ly tập trung với những thí sinh này hoặc chuyển về địa phương.

Cán bộ tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn hướng dẫn thí sinh bị cách ly, trưa 8/7. Ảnh: Hữu Khoa.

Chiều qua, khi hay tin con phải cách ly, hàng chục gia đình như "ngồi trên đống lửa".

Ông Huỳnh, ngụ quận 1, cho biết chiều qua vẫn đưa con đi thi môn Toán bình thường nhưng cuối buổi chờ mãi không thấy cậu ra. Khi được người của điểm thi báo con trai ông và 22 bạn khác phải cách ly tập trung để kiểm tra và theo dõi sức khoẻ. "Tôi rụng rời tay chân, mãi mới trấn tĩnh được", ông kể.

Dưới cơn mưa bắt đầu nặng hạt, ông Huỳnh và hàng chục phụ huynh của các thí sinh bị cách ly đầy vẻ bồn chồn, đi lại trước cổng trường Lê Quý Đôn. Họ liên tục gọi điện thông báo tình hình cho người thân và trấn an con ở bên trong.

Ông Huỳnh vội vã chạy về nhà, mang quần áo ngủ và bộ đồng phục, chăn gối cho con để thi hôm nay, 8/7. Khi đến trường, ông sực nhớ khu vực này nhiều muỗi nên vội quay về để lấy thêm mùng.

Trước khi con thi, ông và nhiều phụ huynh cũng nghĩ đến trường hợp xấu nhất là con mình thi cùng bạn F0, nhưng khi chuyện ấy xảy ra vẫn không tránh khỏi bị sốc. "Quan trọng nhất bây giờ là làm mọi thứ để con yên tâm qua hết kỳ thi, sau đó sẽ xử lý việc cách ly, kiểm tra y tế", ông nói.

Người cha mang quần áo, sách vở cho con cách ly tại trường THPT Lê Quý Đôn, tối 8/7. Ảnh: Mạnh Tùng.

Không được điềm tĩnh như ông Huỳnh, bà Thu (phụ huynh quận Tân Phú) như "ngồi trên đống lửa". Bà quýnh quáng tiếp tế đồ dùng, đồ ăn và liên tục gọi điện động viên con vượt qua nghịch cảnh. "Con bình tĩnh nha, bạn test nhanh dương tính cũng chưa chắc đúng, mình sẽ không sao đâu. Yên tâm nghen con, tuân thủ cách ly, mai làm bài thiệt tốt nha con", bà nói.

Bảo con yên tâm nhưng lòng bà Thu như có lửa đốt. Bà trách điểm thi tại sao khi biết nam sinh kia dương tính sau test nhanh vào buổi sáng mà không giữ ngay 23 thí sinh này ở lại để cách ly ngay. "Buổi trưa các con về nhà rủi có việc gì thì sao. Dù test nhanh âm tính rồi nhưng tôi vẫn lo lắm. Rủi ro là điều không ai mong muốn, tôi cũng không muốn quy trách nhiệm cho ai nhưng xử lý như vậy là rất dở", bà nói.

Một người mẹ khác tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn cũng sốt sắng cả đêm qua, dù con gái không ngồi gần nam sinh dương tính trong phòng thi. Bà kể, khi TP HCM lấy ý kiến phụ huynh về kỳ thi, gia đình không muốn con thi đợt 1 nhưng vẫn chọn phương án "đồng ý thi" để chiều con.

Lường trước những nguy hiểm của thí sinh trước kỳ thi lịch sử, khi số ca nhiễm của thành phố lên hơn 7.000, song vợ chồng bà không khỏi bất ngờ khi con mình "xui rủi" như vậy. "Những kỳ vọng về kỳ thi dành cho con giảm dần. Hồi đầu năm học, chúng tôi mong cháu đạt điểm thật cao, đỗ vào trường top. Nhưng bước vào kỳ thi nguy hiểm này, tôi chỉ mong con thi tốt, bao nhiêu điểm cũng được. Giờ thì chỉ còn mong muốn con và tất cả các cháu ở điểm thi an toàn", bà nói.

Trong ngày thi hôm nay, 23 thí sinh được bố trí làm bài tại 2 phòng thi dự trữ, cách ly theo quy định. Các thí sinh còn lại của điểm trường này vẫn thi như cũ.

Lực lượng y tế hỗ trợ tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Hữu Khoa.

TP HCM trải qua ngày thi đầu tiên với 5 thí sinh bị phát hiện nhiễm nCoV ở các điểm thi: THPT Lê Quý Đôn (quận 3), THCS Lý Phong (quận 5), THCS Bình Tây (quận 6), THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) và một trường hợp nghi nhiễm tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3).

Hiện, thí sinh F0 tại điểm thi THPT Lê Thánh Tôn đã có kết quả âm tính lần 3 bằng phương pháp PCR.

Số thí sinh bị ảnh hưởng, phải cách ly chưa được công bố, song ước tính có đến hơn 60 em.

Tác giả: Mạnh Tùng

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến