Dòng sự kiện:
Xây cao ốc 33 tầng không phép ngay trung tâm TP Đà Nẵng
24/11/2016 15:02:00
Một khu phức hợp, trung tâm thương mại đồ sộ không phép mọc lên chỉ cách Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng khoảng 1 km.

Tin liên quan

Sáng 24/11, ông Nguyễn Văn Nam, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đơn vị đang xử lý những sai phạm liên quan đến dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp do Công ty CP Địa ốc Vũ Châu Long làm chủ đầu tư.

Xây không phép cách UBND TP Đà Nẵng chỉ 1 km

Mấy ngày qua, người dân sống gần cầu Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), bức xúc trước việc Công ty Vũ Châu Long huy động hàng chục xe tải các loại chở vật liệu để xây dựng Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp trên đường Như Nguyệt. Việc làm này khiến nhiều đường hư hỏng và khói bụi ảnh hưởng đến dân sinh.

Công trình này chỉ cách tòa nhà Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng khoảng 1 km. Điều đáng nói, công trình này chưa được các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cấp phép xây dựng.

Công trình không giấy phép vô tư mọc lên giữa trung tâm TP Đà Nẵng.   Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Nam xác nhận thông tin trên và cho biết công trình Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại đường Như Nguyệt mới được UBND TP Đà Nẵng thống nhất phương án kiến trúc. Chủ đầu tư đang thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở tại Bộ Xây dựng.

Đại diện Công ty Vũ Châu Long lý giải sắp tới sẽ có giấy phép từ Bộ Xây dựng nên đơn vị triển khai để dự án kịp tiến độ.

Đã nhiều lần sai phạm

Theo ông Nam, trước đây, khi phát hiện sai phạm, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng về hành vi xây dựng không phép.

"Sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ban hành quyết định đình chỉ thi công đối với công trình này", ông Nam cho hay. Mặc dù Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục triển khai dự án.

Theo quy định, trường hợp không chấp hành ngừng thi công, UBND quận Hải Châu phải có trách nhiệm xử phạt nhà thầu theo quy định của Chính phủ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo quận cũng đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn như: không cho phương tiện chuyên chở vật liệu đến công trường, không cho công nhân vào thi công trên công trường. "Nếu chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công, UBND quận lập hồ sơ xử phạt hành chính", ông Nam thông tin.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu bất ngờ khi biết công trình vẫn đang được xây dựng, ông nói: “Chúng tôi đã chỉ đạo phường rồi, buộc họ phải đình chỉ, khi nào có giấy phép mới được xây dựng”.

Ông Nam cho hay Sở Xây dựng sẽ đề xuất UBND thành phố xử phạt hành vi tái phạm, đồng thời yêu cầu UBND quận Hải Châu triển khai ngay các biện pháp ngăn chặn như nêu trên.

Sáng nay, theo quan sát của phóng viên, dự án này không có công nhân đến làm việc như mọi hôm.

Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp trên có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Dự án có quy mô sử dụng 7.878 m2 với 33 tầng.

Phạt từ 500 triệu – 1 tỷ đồng

"Với hành vi tái phạm, nếu bị xử lý hành chính theo quy định tại khoản 8, Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì Công ty Vũ Châu Lo sẽ đối diện mức phạt từ 500 triệu – 1 tỷ đồng", luật sư Trần Hùng (đoàn luật sư Đà Nẵng), cho hay.

Theo Zing 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến