Xe khách lao xuống đèo Lò Xo: Thiết bị giám sát hành trình không truyền dữ liệu
27/06/2015 18:00:41
ANTT.VN – Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Đắk Nông về việc đề nghị kiểm tra việc chấp hành điều kiện kinh doanh đối với HTX Vận tải hàng hóa và hành khách 2/9.

Tin liên quan

Xe khách lao xuống đèo Lò Xo (ảnh: zing.vn)

Theo công văn của Tổng cục Đường bộ, vào khoảng 12 giờ trưa ngày 23/6/2015, xe khách mang biển kiểm soát 48B – 000.16 của HTX Vận tải hàng hóa và hành khách 2/9 (tỉnh Đắk Nông) đi trên tuyến đường Hồ Chí Minh đến đèo Lò Xo (xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) thì bất ngờ lao xuống vực sâu, hậu quả làm 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Qua kiểm tra dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên hệ thống thông tin cho thấy xe khách biển số 48B - 000.16 không có tín hiệu truyền dữ liệu từ thiết bị GSHT về Tổng cục ĐBVN và máy chủ của đơn vị cung cấp dịch vụ kể từ 7 giờ 47 phút đến thời điểm xảy ra tai nạn. Kiểm tra từ đầu tháng 6 đến nay cho thấy phương tiện này nhiều lần không truyền dữ liệu.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời ngăn chặn các trường hợp tương tự xảy ra. Tổng cục ĐBVN đề nghị Sở GTVT Đắk Nông tổ chức việc kiểm tra về việc chấp hành các điều kiện kinh doanh và hoạt động vận tải đối với Hợp tác xã vận tải hàng hóa và hành khách 2/9; xử lý đối với vi phạm của phương tiện trên và các trường hợp khác theo quy định.

Báo cáo kết quả kiểm tra về Tổng cục ĐBVN trước ngày 10/7/2015 để tổng hợp báo cáo Bộ GTVT. Và đề nghị Sở GTVT Nông khẩn trương thực hiện.

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến