Xe Van 2 chỗ ngồi giá 253 triệu, có nên mua ?
06/04/2015 10:12:16
ANTT.VN – Với mức giá chưa đến 300 triệu đồng, chiếc Chevrolet Spark Van và Kia Morning Van ra đời nhắm tới những người có nguồn thu nhập trung bình nhưng có nhu cầu sử dụng ô tô phục vụ gia đình và công việc.

Tin liên quan

Với số tiền “eo hẹp” dưới 300 triệu đồng , nhiều người đã chọn mua những chiếc xe có cấu trúc kiểu xe Van (xe tải nhỏ). Đây là những chiếc xe có mẫu mã, chất lượng không khác gì xe du lịch 4 chỗ thông thường, thậm chí xe còn có khoang chứa đồ rất rộng rãi, ngoại trừ điểm bất tiện là xe chỉ được phép có 2 ghế cho 2 người ngồi.

Xe Van được quan tâm bởi mức giá thấp, không tốn không gian, diện tích và tiết kiệm nhiên liệu… Ở Việt Nam, không có nhiều lựa chọn về mẫu mã, trong đó một trong những mẫu xe được quan tâm nhất là Chevrolet Spark Van và Kia Morning Van.

Chevrolet Spark Van 2014.

Chevrolet Spark Van là dòng xe bán tải mui kín, xe có 2 chỗ ngồi, 5 cửa, phía sau là khoang trống thường dùng để chở hàng hoá.

Thiết kế bên ngoài xe được đánh giá khá trẻ trung với những mặt phẳng trên thân, cụm đèn pha rộng với đèn xi-nhan kéo dài một vệt phía dưới. Lưới tản nhiệt của Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo những hình chữ nhật thay cho kiểu tròn. Hốc hút gió khá lớn nên rất ấn tượng. Nhìn một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thao và năng động.

Về nội thất xe, phiên bản mới nhất 2014 được trang bị khá nhiều trang thiết bị tiện nghi, hài hòa, gọn và đơn giản nhằm phục vụ tối đa cho khách hàng sử dụng. Bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau.

Ngoài những thiết bị tiện nghi nhỏ như chìa khoá điều khiển điện, điều hoà 2 chiều , hệ thống chỉnh mặt gương bên phụ, lên xuống kính trên, 2 loa chính hãng cùng hệ thống âm thanh Radio và CD/ MP3/AUX...., sự an toàn của khách hàng sử dụng xe cũng được hãng rất quan tâm khi trang bị cho xe túi khí người lái, cộng với một hệ thống khung gầm cực kỳ vững trãi, đặc biệt cửa xe còn được gia cố bằng các thanh chịu lực nhằm giảm tối đa các thiệt hại khi xe bị va chạm từ phía hông.

Xe được trang bị động cơ 796cc, công suất cực đại 51 mã lực, hộp số sàn 5 cấp.

Mặc dù Chevrolet Spark Van lâu nay là dòng xe nắm giữ vị trí độc tôn trên thị trường nhưng sự xuất hiện của Kia Morning van dường như đang là mối đe dọa lớn đối với dòng xe này. Mặc dù có giá bán cao hơn phiên bản Spark Van của Chevrolet nhưng Kia Morning Van vẫn được ưu ái hơn do khả năng vận hành của phiên bản này tốt hơn.

Kia Morning Van thế hệ mới.

Ngay từ khi xuất hiện, Morning như một tia nắng đầu ngày tạo nên một sức hút đặc biệt cho phân khúc xe đô thị, nhỏ gọn, tiện lợi, giá rẻ. Kia Morning từng đứng trong top 10 xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong những năm 2009, 2010, theo thống kê của Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Kia Morning Van có kiểu dáng tương tự như chiếc Morning 4 chỗ thông thường. Nhưng thực chất nó lại là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước với dung tích khoang chứa đồ rộng rãi, tiện lợi. Ngoại thất của xe có thiết kế nhỏ gọn, tạo điều kiện cho xe lưu thông dễ dàng trong khu vực nội thành.

Nội thất của xe đặc trưng với 2 ghế ngồi trước và ngăn chở hàng phía sau, có một giá sắt ngăn giữa khoảng không để hàng và ghế ngồi phía trước.

Xe được trang bị các tiện nghi như hộp số tự động 4 cấp, 2 túi khí, gương chiếu hậu chỉnh điện 2 bên...

Kia Morning 2 chỗ mang động cơ 1,25 lít I4 DOHC công suất cực đại 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm ở vòng tua máy 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước.

Giá xe Kia Morning Van tại các showroom dao động trong khoảng từ 230 triệu đến 297 triệu đồng. Loại xe này được bán tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu, và không được phân phối chính hãng.

Với những đặc tính trên cùng mức giá vô cùng bình dân Chevrolet Spark Van và Kia Morning Van ra mắt thị trường nhắm tới đối tượng là những người có nguồn thu nhập trung bình nhưng có nhu cầu sử dụng ô tô phục vụ gia đình và công việc, thường xuyên di chuyển mà vẫn cần đáp ứng được tiêu chí tiện lợi, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

Diệu Ly (tổng hợp)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến