Dòng sự kiện:
'Xét nghiệm là then chốt, vắc-xin là căn cơ để thích ứng an toàn có kiểm soát'
27/09/2021 21:34:41
'Xét nghiệm là then chốt, vắc-xin là căn cơ để thích ứng an toàn có kiểm soát' là thông điệp của Sở Thông tin Truyền Thông Hà Tĩnh trong chiến dịch tuyên truyền chống COVID-19.

Chiều 27/9, ông Đậu Tùng Lâm, phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn tiếp tục tuyên truyền chống dịch COVID-19 với thông điệp: "Xét nghiệm là then chốt, vắc-xin là căn cơ để thích ứng an toàn có kiểm soát".

Tiêm vắc-xin là căn cơ để thích ứng an toàn có kiểm soát.

Theo đó, trong thời gian tới truyền thông, báo chí tiếp tục quản lý tốt "tâm lý kỳ vọng” của người dân và toàn xã hội trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trong khi chưa đủ vắc-xin để phủ nhanh và rộng, ủng hộ tâm thế "bình tĩnh sống để chống dịch lâu dài".

Tiếp tục thông tin việc triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc trong phòng, chống dịch COVID-19 có tích hợp tất cả các thông tin thiết yếu về danh tính, tình trạng dịch tễ, chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm các tiêu chí an toàn khác... để người dân hiểu đồng thuận và tự nguyện thực hiện.

Tuyên truyền, vận động và huy động mọi người dân tham gia công tác phòng, chống dịch, tích cực thực hiện các yêu cầu của chính quyền để sớm đạt các tiêu chí trong phòng, chống dịch như: Tiêm vắc-xin, xét nghiệm đầy đủ theo yêu cầu, khai báo y tế thường xuyên và trung thực.

Đồng thời tuyên truyền chủ trương biện pháp chống dịch mới thích ứng với điều kiện các địa phương đã thực hiện tiêm chủng diện rộng, các giải pháp, biện pháp cần người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện. Khi thực hiện nới lỏng giãn cách (phương án biện pháp đi lại an toàn, vận tải an toàn, sản xuất an toàn, học tập an toàn…) tạo tâm lý chủ động, lạc quan.

Hiện nay, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở Hà Tĩnh vẫn đang thực tốt việc quản lý chặt chẽ người và phương tiện di chuyển đến/về trong tỉnh. Theo đó, người dân khi di chuyển qua các chốt kiểm soát đều phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, lịch trình nơi đi/điểm đến, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 còn hiệu lực.

                             Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến