Dòng sự kiện:
Xót lòng đám tang nam sinh phải tổ chức nhờ ở nhà tình thương
13/11/2017 11:38:01
Gần 3 ngày sau khi tìm thấy thi thể, nhà ở qua nhỏ, tang lễ của em phải tổ chức tại căn nhà tình thương của ông ngoại khiến mọi người không khỏi xót xa.

Cuộc sống vốn khó khăn, nay nỗi đau lại ùa đến với gia đình em Hồ Lê Mạnh Cường, học sinh lớp 9/7 Trường THCS Chu Văn An, trú tại số nhà 94/47 Dương Văn An, phường Xuân Phú (TP Huế) khi em không may mất do đuối nước trong trận lũ hung dữ vừa qua.

Chúng tôi ghé thăm gia đình em Cường lúc trong lúc gia đình và hàng xóm đang tổ chức tang lễ cho em. Do nhà của gia đình Cường quá nhỏ, gia đình phải tổ chức tang lễ tại nhà ông ngoại của em.

Khu vực phát hiện thi thể em Cường.

Chị Lê Thị Thùy Trang (47tuổi) - Mẹ Cường không giấu nổi nước mắt, khuôn mặt thất thần tâm sự với chúng tôi: "Hôm 5/11, mưa rất to làm nhiều tuyến đường bị ngập nặng, lúc đó cháu Cường cùng một vài em trong xóm rủ nhau đi nghịch nước thì không may bị trượt chân khi đang cố vớt những chiếc ve chai trôi dạt gần bờ về giúp mẹ bán đồng nát (khu vực gần trường THCS Nguyễn Tri Phương- PV). Gia đình nhờ người dân tìm suốt nhiều ngày vẫn không thấy cháu đâu cả. Lúc đó tôi chỉ hi vọng có một phép màu nào đó để Cường trở về với bố mẹ, với ông bà”.

Thế nhưng ước mơ của người mẹ đã khép lại, lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm và đến ngày 7/11, thi thể của em được tìm thấy trước sự xót thương của người thân và gia đình.

Hiện gia đình và hàng xóm đang tổ chức tang lễ cho Cường.

Hàng xóm của em Cường cho biết, Cường sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, ba làm nghề thợ sơn, công việc không ổn định nên mặc dù nói là nghề nhưng ai kêu gì thì làm đó. Mẹ Cường đi thu mua ve chai quanh địa bàn bán kiếm đôi ba đồng lời ít ỏi. Nhà đông anh em, từ nhỏ Cường đã rất chịu khó, chăm chỉ, luôn biết giúp đỡ bố mẹ.

Anh Lê Viết Mỹ (47tuổi) hàng xóm em Cường chia sẻ: “Nó là đứa biết nghĩ nhất trong xóm, ba mẹ đi làm thì nó ở nhà phụ loanh quanh trong nhà, chơi với mấy đứa trong xóm. Lúc mô nó cũng hòa đồng, vui vẻ cười đùa...”.

Anh Hồ Văn Phong (37tuổi) - chú ruột của Cường chia sẻ: “Cường ra đi khiến không ít thầy cô, bạn bè xót thương. Do nhà em sống quá nhỏ nên tang lễ của em cũng phải tổ chức “ké” căn nhà tình thương của ông ngoại (cạnh bên nhà Cường). Gia đình Cường thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống vô cùng vất vả”.

Giọng chị Trang như lạc đi khi nhìn những đứa trẻ đồng trang lứa mạnh khỏe, còn con mình nay đã không còn.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Gia đình em Hồ Lê Mạnh Cường, số nhà 94/47 Dương Văn An, phường Xuân Phú (TP Huế).

Hoặc Văn phòng đại diện tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên - Báo điện tử người đưa tin qua số tài khoản: 220 0101 0767776, Ngân hàng MaritimeBank, chi nhánh Nghệ An.

Chúng tôi cam kết sẽ chuyển tận tay số tiền ủng hộ của nhà hảo tâm đến với gia đình em Cường.

Bảo Thiên


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến