Xử nghiêm đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng
20/10/2014 11:40:02
ANTT.VN – Sau khi nhận được thông tin 2 đơn vị tham gia dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn cầu 38 – Đồng Xoài thi công không đảm bảo chất lượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo xử lý nghiêm các đơn vị này.

Cụ thể chỉ đạo của Bộ trưởng như sau: Với 2 đơn vị tham gia dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL 14) đoạn cầu 38 – Đồng Xoài (Bình Phước) đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT thi công không đảm bảo chất lượng. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị dừng thi công lớp nhựa thấm bám và lớp mặt bê tông nhựa tại các vị trí không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; Xử lý bóc bỏ và thi công lại lớp móng cấp phối đá dăm loại 1 bị hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và chất lượng theo quy định trong chỉ dẫn kỹ thuật của dự án mới được thi công các hạng mục tiếp theo.

Đơn vị thi công tưới nhựa cả trên vũng nước (Ảnh: Báo Giao thông)

Trước đó, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng việc Công ty TNHH Xây dựng Đức Đạt Gia Lai đã thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được duyệt; tưới nhựa thấm bám trên bề mặt lớp cấp phối đá dăm loại 1 không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật trên đoạn tuyến từ Km925+800 đến Km926+100, Quốc lộ 14. Đồng thời Công ty TNHH Tư vấn xây dựng NMS là Tư vấn giám sát, đã để Nhà thầu xây lắp thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được duyệt.

Bộ trưởng chỉ đạo Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí làm việc với Chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước đề nghị tiến hành xử phạt các vi phạm này theo Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.

Thiên Di (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến