Dòng sự kiện:
Xử phạt chủ đầu tư KĐT Đông Hải vì thi công không đúng thiết kế
19/05/2022 07:45:06
UBND TP Thanh Hóa đã xử phạt 90 triệu đồng đối với chủ đầu tư dự án Khu đô thị Đông Hải vì thi công các hạng mục không đúng thiết kế đã được thẩm định.

Thông tin từ UBND TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, mới đây, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với liên danh Tổng công ty Cổ phần Miền Trung – Công ty Cổ phần IDEC Việt Nam (địa chỉ tại số 137, đường Lý Nam Đế, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa), chủ đầu tư dự án Khu đô thị Đông Hải, TP Thanh Hóa.

Lý do xử phạt vì doanh nghiệp đã tổ chức thi công xây dựng các hạng mục công trình không đúng thiết kế xây dựng được thẩm định, gồm 5 lô biệt thự và 56 lô liền kề tại dự án Khu đô thị Đông Hải.

Mặt bằng dự án Khu đô thị Đông Hải

Ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, UBND TP Thanh Hóa còn yêu cầu chủ đầu tư phải dừng thi công, trong thời hạn 90 ngày hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh thiết kế đối với các công trình vi phạm trên.

Hết thời hạn 90 ngày, nếu Liên danh Tổng công ty Cổ phần Miền Trung – Công ty Cổ phần IDEC Việt Nam không xuất trình được thiết kế xây dựng điều chỉnh đã được thẩm định thì phải tự phá dỡ phần công trình vi phạm.

Được biết, Khu đô thị Đông Hải do liên danh Tổng Công ty CP Miền Trung và Công ty CP IDEC Việt Nam thực hiện, diện tích sử dụng đất của dự án là 412.852,87m2, tổng mức đầu tư khoảng hơn 630 tỷ đồng.

Theo thiết kế, trong khu biệt lập (A-BT) thuộc khu đô thị Đông Hải có 71/87 lô biệt thự. Trong đó, chỉ tiêu về diện tích đất ở biệt thự từ 360 m2 đến hơn 1.700m2, tầng cao xây dựng tối đa là 3 tầng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 61 công trình nhà ở riêng lẻ của các hộ gia đình tại mặt bằng dự án trên xây dựng không tuân thủ theo thiết kế đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến