Dòng sự kiện:
Xử phạt nhà máy may xây dựng không phép 35 triệu đồng
11/08/2022 13:42:32
Doanh nghiệp bị xử phạt hành chính số tiền 35 triệu đồng vì xây dựng nhà máy may trái phép trên đất thổ cư ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

Liên quan đến vụ việc nhà máy may trái phép trên đất thổ cư ở xã Trung Chính, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), hôm 10/8, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã ký quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với hộ ông Lê Công Hà vì tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Quyết định cũng yêu cầu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt hành chính, ông Hà phải hoàn thành hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, ông Lê Công Hà không xuất trình giấy phép xây dựng được cấp, thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Công trình nhà máy may không phép đang xây dựng dở

Theo phản ánh của người dân ở thôn Định Kim, từ tháng 4/2022, Công ty cổ phần Đông Sơn Vina - địa chỉ tại TP Thanh Hóa về địa phương tiến hành trưng biển và rầm rộ thi công xây dựng nhà máy may với quy mô lớn.

Công trình này được xây dựng trên phần đất thổ cư của hộ ông Lê Công Hà (có hộ khẩu thường trú tại xã Trung Chính, huyện Nông Cống).

Địa điểm đang xây dựng là khu đất thổ cư, gồm 9 lô đất đã trúng đấu giá vào tháng 12/2021; trong đó hộ ông Lê Công Hà trúng 7 lô và 2 lô đất của các hộ khác.

Khu nhà xây dựng với quy mô 3 tầng, mỗi tầng có mặt sàn hơn 1.000m2. Đáng nói, công trình hiện chưa được chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa; không có giấy phép xây dựng; xây dựng trên đất thổ cư và không phù hợp với quy hoạch của địa phương. Việc công ty Đông Sơn Vina tự ý xây dựng khi chưa được các cấp có thẩm quyền cấp phép là trái quy định.

Nhiều người dân địa phương lo ngại, việc nhà máy hoạt động giữa khu dân cư, không phù hợp với quy hoạch của địa phương, sau này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến về tiếng ồn, giao thông, vệ sinh môi trường đối với các hộ xung quanh.

Chính quyền địa phương khi phát hiện công trình xây dựng trái phép, ngày 7/7, xã đã đến hiện trường lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu đơn vị dừng thi công, tuy nhiên sau đó đơn vị này vẫn tiếp tục thi công.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến