Dòng sự kiện:
Xuân Mai Corp: Từ chuông báo cháy không kêu tới những dự án ‘méo mó’
12/02/2019 20:12:39
Một đám cháy nhỏ (theo giải thích từ chủ đầu tư Xuân Mai Corp) vừa diễn ra vào những ngày đầu năm 2019 tại chung Xuân Mai Tower đang khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng các dự án của Công ty này.

1h sáng 11/2, hàng trăm cư dân sống tại chung cư Xuân Mai Tower (Hà Đông – Hà Nội, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai) đã bị một phen hú hồn khi một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nơi họ sinh sống.

Theo phản ánh của cư dân, vào thời điểm trên, nhiều người phát hiện khói bốc lên tại tầng 2 của tòa nhà. Chỉ sau 30 phút, khói đã bao trùm cả khu vực của tòa nhà.

Cư dân Xuân Mai Tower hốt hoảng trước đám cháy xảy ra ngày đầu năm tại chung cư.

Điều đáng nói là khi xảy ra vụ cháy, cả hệ thống quạt gió và chuông báo cháy đều không hề hoạt động. Sáng hôm sau, có cư dân còn cho biết họ ngủ không hay biết gì vì chuông báo cháy không kêu!

“Vì chuông báo cháy không hề kêu nên chúng tôi không hề biết rằng đã có đám cháy lớn xảy ra vào đêm qua”, Một cư dân sống tại chung cư Xuân Mai Tower cho hay.

Phản hồi từ phía chủ đầu tư, đại diện công ty này lại cho rằng, thời điểm xảy ra hỏa hoạn chuông báo cháy vẫn hoạt động bình thường. Công ty lấy bằng chứng là hàng trăm cư dân đã nghe thấy chuông báo cháy và sơ tán trong đêm...

Việc khẳng định chuông báo cháy có hoạt động hay không chúng tôi xin đợi kết quả điều tra của cơ quan chức năng, tuy nhiên nhiều người dân đặt ra câu hỏi về việc công tác PCCC tại khu vực này đã được kiểm tra và nghiệm thu? Tại sao khi xảy ra hỏa hoạn nhiều người lại không nghe thấy có tiếng chuông báo cháy?

Đây không phải lần đầu tiên, Xuân Mai Corp vướng vào những câu hỏi của chính những khách hàng của mình. Theo tìm hiểu của chúng tôi, không ít dự án của Công ty này đã bị khách hàng than phiền về chất lượng và dịch vụ...

Có thể kể tới dự án Xuân Mai Riverside – 150 đường Thanh Bình (Hà Nội). Năm 2018, nhiều cư dân tại chung cư này phản ánh nguồn nước họ sinh hoạt bị ô nhiễm nặng, hôi như nước cống.

 Dự án Xuân Mai Riverside.

Nguyên nhân sau đó được chủ đầu tư giải thích do trận mưa lớn đã khiến vỡ ống nước thải và tràn vào bể nước sinh hoạt. Ngoài sự cố trên, một số căn hộ tại đây còn xảy ra tình trạng tắc nhà vệ sinh nhiều lần, sàn gỗ rộp, cửa bong không đóng được… Với một dự án mới được bàn giao từ năm 2017, việc để xảy ra những sự cố như vậy khiến  khách hàng không khỏi băn khoăn về chất lượng công trình được mệnh danh là “nồi đồng cối đá” của Xuân Mai

Xuân Mai cũng như các công ty thành viên từng gặp rắc rối tại một số dự án điển hình sau:

Tại dự án CT2E Mễ Trì (tên thương mại Xuân Mai Mễ Trì Plaza), thời gian đầu 2016, bất chấp hoạt động gom khách, huy động vốn rầm rộ công khai (nhưng yếu pháp lý) của một số đơn vị môi giới, chủ đầu tư Xuân Mai Corp vẫn “im lặng khó hiểu”.

Đối chiếu theo những “thỏa thuận đặt cọc thiện chí” cũng như việc chủ đầu tư quyết định không xây căn hộ mẫu cho khách tham quan (Thay vào đó, “thượng đế” có thể xem căn hộ tòa CT1A ngay cạnh!?) cho thấy dấu hiệu chủ đầu tư chưa thể công khai vai trò chủ đầu tư dự án do “vướng” xử lý hoàn tất nốt những điểm nghẽn, hợp tác thỏa thuận còn lại với các bên liên quan dự án (trước khi mở bán chính thức).

Giữa năm 2017, một trong những dự án nhà ở tiêu điểm của Xuân Mai tại Hà Nội cũng bị chỉ rõ nguy hiểm cháy nổ với khách hàng. Cụ thể, dự án Xuân Mai Spark Tower (Năm 2015, Xuân Mai Corp trở thành đơn vị thứ cấp tại dự án KĐT Dương Nội (của Tập đoàn Nam Cường) với việc triển khai 3 tòa tháp 25 tầng mang tên Xuân Mai Spark Tower), bắt đầu đón người dân dọn về ở từ quý IV/2016

Tháng 5/2017, cơ quan chức năng phát hiện công trình còn một số tồn tại không đảm bảo các yêu cầu về an toàn PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu theo quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã cho các hộ dân vào ở, các đơn vị vào kinh doanh, làm việc trong tòa nhà, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ mất an toàn cho công trình vi phạm quy định tại điều 17 Nghị định 79/2014/NĐ-CP..

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến