Dòng sự kiện:
'Xuân Trường nhận đãi ngộ thuộc mức cao nhất Đông Nam Á ở Buriram'
10/02/2019 20:45:48
Đây là tiết lộ của ông Lee Dong-jun, quản lý của HLV Park Hang-seo và cũng là người đưa tiền vệ Lương Xuân Trường sang thi đấu cho CLB Buriram United tại Thai League 1.

Ngày 9/2, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đưa ra thông báo chính thức về việc tiền vệ Lương Xuân Trường đã có buổi kiểm tra sức khoẻ thành công và đủ điều kiện để khoác áo CLB Buriram United ở Thái Lan.

Dự kiến vào ngày 10/2, Xuân Trường sẽ gia nhập đại bản doanh Buriram United và có buổi ra mắt lãnh đạo, ban huấn luyện và các đồng đội mới.

Phía CLB Buriram United vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về bản hợp đồng với tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Còn trang web chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt cho biết Xuân Trường được định 50.000 euro và sang Thái Lan thi đấu dưới dạng cho mượn trong 1 năm.

Xuân Trường được cho là sẽ hưởng mức thu nhập thuộc top đầu Đông Nam Á. Ảnh: Minh Chiến.

Đến nay, chưa có bên nào công khai về mức lương cụ thể mà Xuân Trường sẽ nhận được tại Buriram United. Tuy nhiên mới đây, ông Lee Dong-jun, quản lý của HLV Park Hang-seo và cũng là người đưa Xuân Trường đến Buriram có những tiết lộ với truyền thông Hàn Quốc về thu nhập của đội phó tuyển Việt Nam tại Thái Lan.

Ông Lee chia sẻ: "Tôi không thể nói rõ nội dung cụ thể, nhưng mức đãi ngộ của Xuân Trường sẽ thuộc hàng cao nhất Đông Nam Á. Cậu ấy sẽ nhận được khoản thu nhập lớn mà không dễ dàng được chi trả ở K.League".

"Điều đó có nghĩa là Buriram đang hy vọng nhiều vào Xuân Trường", trang Joongang Daily dẫn lời người quản lý của HLV Park. Ông Lee cũng được biết đến là người tạo nên làn sóng đưa các HLV người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc.

Buriram United được biết đến là một trong những đội bóng thành công nhất tại Thái Lan lúc này. Trong vòng thập kỷ qua, đội chủ sân Chang Arena có tới 7 lần vô địch giải quốc nội, thường xuyên góp mặt và lọt vào vòng knock-out tại đấu trường danh giá AFC Champions League của châu lục.

Không riêng gì Xuân Trường, bóng đá Việt Nam còn vừa chứng kiến những chuyến xuất ngoại của thủ môn Đặng Văn Lâm ký hợp đồng 3 năm sang Muangthong United (Thái Lan) hay Công Phượng đến Hàn Quốc khoác áo Incheon Unied trong 1 năm dưới dạng cho mượn.

Ngoài Xuân Trường, Văn Lâm cũng đầu quân sang Thái Lan cho CLB Muangthong United. Ảnh: Việt Hùng.

Là một trong những người đóng vai trò quan trọng giúp các cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu, ông Lee bày tỏ quan điểm: "Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam được đào tạo kiến thức cơ bản tại các lò đào tạo ở châu Âu, trong đó có cả Ngoại hạng Anh".

"Khá nhiều người có khả năng cạnh tranh tốt nếu họ thích nghi được với môi trường chơi bóng xa lạ như ngôn ngữ, văn hóa và thực phẩm", ông Lee chia sẻ. Theo người đại diện này, việc quốc tế hóa sẽ giúp các cầu thủ sớm tích lũy thêm kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng thi đấu trong môi trường bóng đá phát triển.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến